C.Ronaldo đã trải qua nửa mùa giải thi đấu vô cùng tồi tệ. Tuy nhiên, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã “rũ bùn đứng dậy” và hồi sinh mạnh mẽ thời gian qua khi thể hiện phong độ ghi bàn khủng khiếp.

hoi sinh manh me cronaldo dat hieu suat ghi ban tot nhat chau au

C.Ronaldo đạt hiệu suất ghi bàn tốt nhất châu Âu

Trong 10 trận gần nhất, tiền đạo số 7 đã ghi tới 17 bàn cho Real Madrid. Ở chuỗi trận này, C.Ronaldo chỉ tịt ngòi duy nhất trận gặp Levante. Còn lại, anh đã lập hat-trick trong trận đấu với Real Sociedad và lập cú đúp trong các trận gặp Deportivo, Valencia, PSG, Alaves, Getafe và mới nhất là trận gặp Eibar.

Tính trên mọi đấu trường, C.Ronaldo đang có 33 bàn thắng, nhiều hơn cả hàng loạt chân sút như Messi, Cavani, Lewandowski, Salah. Hiện tại, CR7 chỉ kém duy nhất Harry Kane, người đã ghi 35 bàn cho Tottenham ở mùa này.

Nếu xét về hiệu suất ghi bàn, C.Ronaldo đang là người dẫn đầu. Cầu thủ này chỉ mất 34 trận để có 33 bàn. Tính trung bình, anh có 0,97 bàn thắng/trận. Đứng thứ 2 trong danh sách này là tiền đạo Immobile của Lazio với hiệu suất 0,94 bàn/trận. Harry Kane xếp thứ 3 với 0,92 bàn/trận.

Lewandowski (Bayern Munich/ 0.91 bàn/trận), Cavani (PSG/ 0.87), Agüero (Man City/ 0.81), Salah (Liverpool/ 0.80) và Messi (Barcelona/ 0.78)… là những cái tên tiếp theo trong danh sách.

Sự hồi sinh mạnh mẽ của C.Ronaldo trong giai đoạn hai mang tới niềm tin cháy bỏng cho những CĐV Real Madrid. Mùa giải trước, anh cũng bừng sáng ở nửa sau mùa giải giúp CLB vô địch La Liga và Champions League.