Diễn ra từ 18 đến 22/4, Hội sách Hải Châu, thành phố Đà Nẵng đã thu hút 230.000 lượt bạn đọc đến tham quan, mua sắm; doanh thu đạt gần 19 tỷ đồng. Hội sách năm nay có quy mô và số lượng gian hàng vượt trội so với các năm trước, với hơn 200 gian của 50 đơn vị xuất bản và phát hành. Gần 400.000 bản sách đã được bán ra trong 5 ngày qua.

hoi sach da nang 2018 dat doanh thu gan 19 ty dong sau 5 ngay to chuc
Độc giả trẻ tuổi vẫn tìm sách đọc tới giờ chót.

Tuy là ngày bế mạc, song, số lượng độc giả đến tham quan mua sắm tại hội sách khá đông. Số lượng các đầu sách dành cho giới trẻ, nhất là độ tuổi thanh thiếu niên được bày bán nhiều như: “Yêu, Dại dột, Yêu” của tác giả Phan Ý Yên; "I believe I can fly" của Đức Phúc; ngoài ra còn có những đầu sách riêng biệt, nhất là sách về lịch sử về vùng đất Quảng Nam- Đà Nẵng cũng được độc giả tìm kiếm nhiều.

hoi sach da nang 2018 dat doanh thu gan 19 ty dong sau 5 ngay to chuc
Hơn 400 ngàn đầu sách đã được bán ra sau 5 ngày diễn ra Hội sách Hải Châu.

Ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu, Trưởng Ban tổ chức Hội sách thành phố Đà Nẵng cho biết: "Với tư cách là người đứng đầu ở Quận, chúng tôi sẽ phát huy Hội chợ sách tại các trường học trên địa bàn. Vừa qua, ngành Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức rất tốt cuộc thi “kể chuyện trong sách”. Đây là điều cần phát huy để từ đó, tạo tiền đề cho các trường học tổ chức thành công hơn nhằm chuyển biến nhận thức của thế hệ trẻ về văn hóa đọc"./.