danh gia ket qua khao sat 3 nam thuc hien de an ve xay dung to chi hoi nghe nghiep
Toàn cảnh Hội nghị.

Thực hiện Đề án số 24, tỉnh Thái Nguyên là một trong 10 tỉnh, thành phố được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chọn là điểm mô hình. Trên cơ sở đó, Hội Nông dân tỉnh cũng đã chọn và thành lập 3 tổ hội nghề nghiệp và 1 chi hội nghề nghiệp với gần 90 hộ nông dân tham gia. Trong 3 năm triển khai đề án, thông qua nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân, Hội Nông dân tỉnh đã hỗ trợ các hộ vay tổng số vốn gần 2 tỷ đồng để sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra, các hộ dân còn được tham gia các hoạt động tập huấn về khoa học kỹ thuật, hỗ trợ thiết bị phục vụ sản xuất…

Do vậy, từ khi thành lập đến nay, các chi, tổ hội nghề nghiệp đã từng bước phát huy hiệu quả trong đoàn kết, hỗ trợ nhau trong sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm….đồng thời là cầu nối liên kết hộ nông dân với doanh nghiệp, hợp tác xã và tổ chức khoa học.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận, đánh giá về kết quả, hiệu quả hoạt động của chi, tổ hội nghề nghiệp và đề ra các giải pháp thực hiện đối với mô hình này trong thời gian tới. Hội nghị cũng đã đánh giá về kết quả xây dựng tổ chức hội các cấp vững mạnh theo Nghị quyết số 06 của Ban Chấp hành Trung ương Hội nông dân Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đối với sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung, sự phát triển của nông nghiệp, nông thôn và nông dân tỉnh Thái Nguyên nói chung. Đồng chí khẳng định, lĩnh vực Nông nghiệp – nông dân – nông thôn luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu và xuyên suốt của tỉnh Thái Nguyên trong thời gian qua, vì vậy mong muốn các bộ ngành trung ương, trong đó có Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để các chi, tổ hội nghề nghiệp, cũng như tổ chức Hội nông dân các cấp, các hội viên nông dân trong tỉnh phát triển vững mạnh./.