Tiếp tục chương trình thăm và làm việc tại Thái Nguyên, sáng nay (25/8), đoàn công tác của Hội Nhà báo Việt Nam do Phó Chủ tịch Thường trực Hồ Quang Lợi làm Trưởng đoàn đã có buổi hành hương về thăm nơi khai sinh ra Hội Nhà báo Việt Nam tại thôn Ròong Khoa, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa.

hoi nha bao viet nam hanh huong ve nguon 12054
Đoàn đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xóm Đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa. Nguồn: BTN

Đoàn đã đến thăm điểm di tích nơi thành lập Hội Nhà báo Việt Nam, thăm nhà trưng bày của Hội Nhà báo Việt Nam, nơi lưu trữ những kỷ vật, những bức ảnh về các hoạt động quan trọng của lãnh đạo Hội qua các thời kỳ. Trải qua hơn 66 năm (21/4/1950 - 21/4/2016), từ gần 200 nhà báo hoạt động tại chiến khu Việt Bắc trong kháng chiến chống Pháp, đến 300 hội viên sau khi được thành lập Hội tại Điềm Mặc; đến nay, Hội Nhà báo Việt Nam đã có hơn 22.000 hội viên, nhà báo hoạt động ở trên 800 cơ quan báo chí khắp cả nước. Hoạt động này mang nhiều ý nghĩa về giáo dục các thế hệ nhà báo hôm nay nhớ về truyền thống, về những người đi trước đã đặt những nền móng vững chắc cho sự phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam sau này.

Tiếp đó, Đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đỉnh Đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa. Trước anh linh của Người, tập thể cán bộ, hội viên Hội Nhà báo Việt Nam đã bày tỏ lòng thành kính và báo công với Bác - người thầy vĩ đại của báo chí cách mạng Việt Nam về nhiệm vụ những người làm báo trên cả nước đã đạt được trong thời gian qua./.