hoi nha bao tinh tang qua tri an gia dinh nha bao liet si nong van tu
Lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh trao quà cho gia đình Nhà báo - liệt sỹ Nông Văn Tư

Liệt sỹ Nông Văn Tư nhập ngũ tháng 12/1966 và đến tháng 3/1971 chuyển về công tác tại Đoàn Điện ảnh, Cục Tuyên huấn thuộc Tổng cục Chính trị với cấp bậc Hạ sĩ làm nhiệm vụ quay phim điện ảnh. Tháng 4/1972, đồng chí hy sinh khi đang làm nhiệm vụ quay phim chiến đấu tại TP Vinh (Nghệ An).

Được sự ủy quyền của Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh đã trao tặng gia đình liệt sỹ Nông Văn Tư 5 triệu đồng; trao quà của Hội Nhà báo tỉnh và nhiều phần quà là hiện vật do các nhà tài trợ gửi tặng gia đình liệt sỹ. Đồng chí thay mặt những người làm báo thắp hương tưởng nhớ Nhà báo - liệt sỹ Nông Văn Tư và bày tỏ sự kính trọng đối với đóng góp của liệt sỹ với sự nghiệp báo chí nói riêng và sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc nói chung.

Theo con số thống kê chưa đầy đủ, cả nước có gần 600 nhà báo đã anh dũng hy sinh trên các chiến trường. Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ, Hội Nhà báo Việt Nam đã vận động các đơn vị, cá nhân tặng hàng trăm suất quà cho các nhà báo - liệt sỹ và nhà báo - thương binh trên toàn quốc./.