hoi nha bao cac tinh mien nui phia bac tong ket cong tac thi dua khen thuong nam 2018
Lãnh đạo Hội Nhà báo 6 tỉnh thuộc Cụm thi đua các tỉnh miền núi phía Bắc ký kết bản Giao ước thi đua năm 2019

Trong năm 2018, hoạt động của Hội Nhà báo các tỉnh miền núi phía Bắc đã có nhiều đổi mới, sáng tạo; lãnh đạo Hội Nhà báo các tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, nắm bắt tình hình hội viên để bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ; tổ chức và phối hợp tổ chức các giải báo chí, tạo sân chơi, học hỏi chuyên môn nghiệp vụ; tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ thể thao,...góp phần tăng thêm tình đoàn kết gắn bó cho các hội viên; nêu cao vai trò tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp của người làm báo.

Trong năm 2019, Cụm thi đua sẽ đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn với tuyên truyền hiệu quả phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, cuộc vận động "học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương đóng trên địa bàn tổ chức tuyên truyền tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Triển khai tổ chức Hội Báo xuân năm 2019; phấn đấu 100% hội viên nhà báo thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, không có hội viên vi phạm pháp luật và Luật Báo chí.

Đối với Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên, năm 2018, cũng đã đạt nhiều kết quả nổi bật như: tổ chức thành công Hội Báo xuân Mậu Tuất 2018, với trên 1.000 ấn phẩm báo, tạp chí xuân của các cơ quan báo chí trên cả nước. Lựa chọn 20 tác phẩm tham dự Giải báo chí Quốc gia lần thứ XII năm 2017. Cử hội viên tham gia các lớp tập huấn do Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức; phối hợp tổ chức các khoá bồi dưỡng nghiệp vụ về kỹ năng làm báo đa phương tiện, kỹ năng quay phim xử lý hình ảnh, nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí; tổ chức chuyến đi thực tế, sáng tạo tác phẩm cho hội viên. Đẩy mạnh bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của hội viên.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh miền núi phía Bắc đã đạt được. Đồng thời đề nghị: thời gian tới, Hội Nhà báo 6 tỉnh trong khu vực cần hướng phong trào thi đua vào thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn nhằm thu hút đông đảo hội viên tham gia; chú trọng nâng cao chất lượng Giải báo chí thường niên tại các địa phương, tạo nguồn lựa chọn các tác phẩm báo chí xuất sắc tham dự Giải Báo chí Quốc gia và các Giải báo chí chuyên ngành khác. Đặc biệt, các Hội Nhà báo cần quan tâm, chú trọng đến công tác rèn luyện, bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp cho các hội viên, nhà báo.

Tại hội nghị, lãnh đạo Hội Nhà báo 6 tỉnh thuộc Cụm thi đua các tỉnh miền núi phía Bắc đã ký kết bản Giao ước thi đua năm 2019 và Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang sẽ là đơn vị đảm nhiệm vai trò Thường trực Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2019./.