hoi nguoi cao tuoi tinh thai nguyen ket nap moi tren 4700 hoi vien

Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Viện mắt HITEC, Viện mắt tỉnh Thái Nguyên, Bệnh viện TW Thái Nguyên khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho trên 4.000 NCT và chữa các bệnh về mắt cho 630 NCT

Trong 6 tháng đầu năm 2019, công tác xây dựng phát triển Hội tiếp tục được quan tâm, qua đó đã kết nạp mới hơn 4.700 hội viên, nâng tổng số hội viên Hội NCT toàn tỉnh lên trên 147.900 hội viên. Hội NCT tỉnh đã phát động hội viên thực hiện tốt các cuộc vận động: “NCT tham gia bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, “Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông”.

Trong 6 tháng đầu năm, Hội đã phối hợp với đoàn thể các cấp tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho gần 15.600 NCT; thăm hỏi, tặng quà hơn 16.300 NCT tổng trị giá trên 1,34 tỷ đồng. Các CLB văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao của NCT duy trì hoạt động thường xuyên, sôi nổi…Trong phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” đã xuất hiện nhiều tấm gương NCT tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống, đặc biệt là tham gia phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, trong phong trào “Thái Nguyên chung sức xây dựng nông thôn mới”, NCT và gia đình có NCT đã hiến trên 89.200m2 đất, đóng góp hơn 21.500 ngày công lao động và ủng hộ hơn 720 triệu đồng cho phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Trong 6 tháng cuối năm 2019, Hội NCT tỉnh tập trung nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”; gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với những việc làm cụ thể của từng cấp hội và hội viên; phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan tiếng hát NCT tỉnh Thái Nguyên năm 2019 vào tháng 9 tới đây./.