Xác định việc chăm lo xây dựng, củng cố hệ thống tổ chức Hội và nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ hội là nhiệm vụ thường xuyên, là yếu tố quyết định cho mọi hoạt động của Hội; nên ngay từ đầu nhiệm kỳ 2010 - 2015, Ban Đại diện Hội NCT huyện Đồng Hỷ đã rà soát, đánh giá những mặt mạnh, chỉ ra những yếu điểm của công tác cán bộ và xây dựng, củng cố kiện toàn tổ chức cơ sở. Trong đó, Hội tập trung vào những công việc như: xây dựng và kiện toàn Ban Đại diện Hội NCT cấp huyện có chất lượng, có chuyên trách và tách ra khỏi Mặt trận Tổ quốc, hoạt động độc lập, có tài khoản riêng. Đối với cơ sở hội, Thường trực Ban Đại diện chỉ đạo và phối hợp với cấp ủy chính quyền cơ sở thường xuyên kiện toàn, bổ sung, thay thế cán bộ. Trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, các cơ sở hội đã tích cực tuyên truyền vận động kết nạp 2.300 hội viên mới, bình quân mỗi năm kết nạp 350 – 400 hội viên, đưa tỷ lệ NCT vào sinh hoạt hội đạt 93,76%.

hoi nguoi cao tuoi dong hy lam tot cong tac xay dung cung co phat trien to chuc
Hội NCT huyện Đồng Hỷ luôn quan tâm đến công tác bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ hội

Đối với công tác bồi dưỡng cán bộ hội, nhiệm kỳ qua, Hội đã cử hơn 100 lượt Chủ tịch, Phó Chủ tịch dự các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ do Tỉnh Hội phối hợp tổ chức; phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện bồi dưỡng nghiệp vụ cho hơn 600 cán bộ hội từ Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành đến chi hội trưởng. Ngoài ra, Ban Đại diện Hội NCT huyện phối hợp với Ban Thường vụ cơ sở hội tổ chức các lớp tại cơ sở hội bồi dưỡng cho hơn 200 cán bộ chi hội phó, tổ hội trưởng.

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, 18 xã, thị trấn đã đại hội thành công hoàn thành trong quý I năm 2016. Thực hiện hướng dẫn của Ban Thường vụ TW Hội NCT Việt Nam khóa IV đã sắp xếp lại đội ngũ cán bộ theo hướng trẻ hóa từ Ban Chấp hành đến chi hội trưởng, trong đó Chủ tịch Hội tuổi từ 55-70 tuổi chiếm 75%; Phó Chủ tịch Hội tuổi từ 55- 65 tuổi chiếm 90%; chi hội trưởng ở độ tuổi 70 trở lại chiếm tỷ lệ hơn 70%.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, Hội NCT huyện Đồng Hỷ tiếp tục chỉ đạo tốt các hoạt động của hội, nâng cao chất lượng hiệu quả, đáp ứng đầy đủ, kịp thời các chính sách đối với NCT; đồng thời nghiêm túc tìm ra và có giải pháp khắc phục các hạn chế yếu kém, phấn đấu đưa phong trào NCT huyện Đồng Hỷ phát triển vững mạnh toàn diện./.