hoi nghi uy ban mat tran to quoc tinh thai nguyen lan thu 12 nhiem ky 2014 2019
Toàn cảnh Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Thái Nguyên đã triển khai thực hiện tốt công tác mặt trận năm 2018 đã đề ra. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động được các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng.

Riêng trong đợt tết Nguyên đán 2018 đã huy động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ, hỗ trợ và trao tặng trên 86 nghìn suất quà, trị giá trên 40 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách trên địa bàn.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh cũng đã phối hợp, huy động được nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp tham gia ủng hộ, góp phần hỗ trợ các xã đăng ký phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng Nông thôn mới năm 2018 thực hiện tiêu chí về hộ nghèo và nhà ở dân cư.

Cùng với đó, công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tiếp tục được Mặt trận Tổ quốc các cấp quan tâm thực hiện. Trọng tâm công tác mặt trận trong 6 tháng cuối năm tập trung vào một số nội dung, như: Tiếp tục triển khai, quán triệt, phổ biến đến cán bộ, đảng viên trong hệ thống mặt trận các cấp Chỉ thị số 25 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp huyện, cơ sở và Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên lần thứ XV, nhiệm kỳ 2019-2024.

Chỉ đạo, hướng dẫn Đại hội điểm cấp xã trong quý IV/2018; kịp thời nắm bắt, tổng hợp, phản ánh ý kiến nhân dân qua các hoạt động tiếp xúc cử tri trước và sau mỗi kỳ họp của Quốc hội và HĐND tỉnh. Phối hợp tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sỹ. Phát huy vai trò của đồng bào các dân tộc, tôn giáo tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động;…

Cũng tại Hội nghị đã thảo luận, cho ý kiến vào Dự thảo báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện các kết luận của Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong công tác dân tộc và công tác tôn giáo. Đồng thời thực hiện kiện toàn Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2014-2019.