hoi nghi truc tuyen trien khai nhiem vu cong tac thi dua khen thuong nam 2019
Điểm cầu tỉnh Thái Nguyên

Trong năm qua, công tác thi đua, khen thưởng đã có nhiều chuyển biến tích cực, công tác xây dựng thể chế hoàn thiện quy định pháp luật về thi đua khen thưởng tiếp tục được các ngành, các cấp nghiên cứu, tham mưu xây dựng góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về thi đua, khen thưởng. Các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc được quan tâm tổ chức tạo không khí sôi nổi, rộng khắp cả nước làm nổi bật ý nghĩa, giá trị lịch sử của các phong trào thi đua yêu nước, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hội đồng Thi đua khen thưởng các cấp đã có nhiều đổi mới, chủ động trong việc tổ chức chỉ đạo và triển khai những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm. Năm 2018, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước khen thưởng cho trên 55.400 tập thể, cá nhân trên cả nước.

Đối với Thái Nguyên, năm 2018, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, công tác thi đua khen thưởng trên địa bàn tỉnh ngày càng có nhiều đổi mới. Các phong trào thi đua được phát động, tổ chức triển khai hiệu quả trên các lĩnh vực gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các Nghị quyết của Trung ương về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Công tác khen thưởng được thực hiện kịp thời, đúng quy định của pháp luật; các hình thức khen thưởng đột xuất, chuyên đề, khen tập thể và các cá nhân, lao động trực tiếp đã được các cấp, các ngành chú trọng và quan tâm.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác thi đua khen thưởng thời gian qua. Để nâng cao chất lượng công tác trong năm 2019 và những năm tiếp theo, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đề nghị các bộ, ban, ngành, MTTQ, đoàn thể Trung ương và địa phương cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: tham mưu hoàn thiện thể chế, chính sách về thi đua khen thưởng; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019; đồng thời, chuẩn bị tổ chức Đại hội thi đua.../.