hoi nghi truc tuyen toan quoc ve cong tac phong chong dich benh covid 19
Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Thái Nguyên. (Ảnh Hương Liên)

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng Việt Nam đã làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, điển hình là hiệu quả trong việc cách ly toàn bộ xã Sơn Lôi, tỉnh Vĩnh Phúc. Vui mừng thông báo bệnh nhân thứ 16 đã cho âm tính lần 2, như vậy, toàn bộ bệnh nhân mắc Covid-19 tại Việt Nam đã khỏi bệnh hoàn toàn. Tuy nhiên, Phó thủ tướng cũng nhấn mạnh cuộc chiến chống dịch vẫn khó lường vì tình hình tiếp tục có diễn biến phức tạp. Do đó, ngành y tế phải tuyệt đối kiên định, kiên trì, không được lơ là công tác phòng, chống dịch. Phó Thủ tướng cho biết Việt Nam không phải ổ dịch nhưng cần ngăn chặn triệt để, phát hiện sớm nhất, cách ly ngay lập tức, khoanh vùng, dập dịch.

Đặc biệt, Hàn Quốc đang trở thành "điểm nóng" của dịch bệnh Covid-19 với tổng số ca nhiễm đã lên đến 833 trường hợp, 7 người tử vong. Đây là nơi có số ca dương tính với chủng virus mới cao nhất bên ngoài Trung Quốc. Trước tình hình dịch bệnh có nguy cơ cao xâm nhập vào nước ta, hiện nay Bộ Y tế đã chính thức áp dụng triển khai việc thực hiện tờ khai y tế bắt buộc đối với tất cả hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc vào Việt Nam từ 15h chiều 23/2 tại các cửa khẩu. Những người nhập cảnh từ Hàn Quốc có biểu hiện sốt, ho, khó thở sẽ được cách ly tập trung tại các cơ sở y tế trong 14 ngày.

Còn tại Vĩnh Phúc, báo cáo của địa phương tại hội nghị trực tuyến đã thông tin diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Hiện 11 bệnh nhân lây nhiễm đến nay đã cho kết quả âm tính, các trường hợp cách ly tại trường quân sự tỉnh có 96 người, trong đó một người Hàn Quốc. 82 người ra khỏi cơ sở cách ly sau 14 ngày không có dấu hiệu bị bệnh.