hoi nghi truc tuyen so ket 1 nam thuc hien quyet dinh so 452016 cua thu tuong chinh phu
Toàn cảnh Hội nghị

Sau 1 năm thực hiện Quyết định số 45/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích đã cơ bản được triển khai trên toàn quốc và đạt được một số kết quả. Về cung ứng dịch vụ: có 63/63 Bưu điện tỉnh, thành phố đã tổ chức nhận, gửi hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ cơ quan hành chính đến tận người dân; trên 8 triệu lượt hồ sơ đã sử dụng dịch vụ nhận, gửi hồ sơ, trả kết quả; 100% hồ sơ, kết quả được phát đến địa chỉ người nhận trong tình trạng không hư hỏng hoặc ảnh hưởng tới nội dung bên trong. Về thực hiện kết nối hệ thống thông tin, VNPost đã kết nối API với các cơ quan Nhà nước, thiết lập trang web để người dân truy cập tìm hiểu, đăng ký các thủ tục hành chính. Đến nay đã kết nối dịch vụ công trực tuyến để cung ứng dịch vụ tại 20/63 tỉnh, thành phố.

Đối với tỉnh Thái Nguyên, từ tháng 1/ 2017 đến nay đã có gần 51.000 hồ sơ được tiếp nhận và trả kết quả đúng, kịp thời. Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục triển khai việc tiếp nhận hồ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích đối với tất cả các thủ tục hành chính đã được UBND tỉnh phê duyệt thực hiện Bưu chính công ích; phối hợp với Bưu điện tỉnh, hướng dẫn giải pháp kỹ thuật để các sở, ban, ngành trong tỉnh thực hiện việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến kết hợp với chuyển phát hồ sơ qua dịch vụ Bưu chính công ích của Bưu điện .

Kết luận Hội nghị Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Các cơ quan hành chính phải có kế hoạch cụ thể, công khai những dịch vụ công sẽ sử dụng qua bưu điện. Bộ Thông tin và Truyền thông và hệ thống Bưu điện trên của nước sớm hoàn thiện dịch vụ công trực tuyến lên mức độ 4 trong thời giam sớm nhất…