hoi nghi toan quoc tong ket cong tac xay dung dang nam 2018 trien khai nhiem vu nam 2019
Toàn cảnh tại điểm cầu Thái Nguyên. Ảnh: Bá Hoàng

Từ sau Đại hội XII của Đảng đến nay, toàn ngành đã hoàn thành 54/58 đề án, nhiệm vụ quan trọng, đạt 93% kế hoạch; tổng kết nhiều chủ trương, Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và tham mưu ban hành hơn 60 văn bản về công tác tổ chức xây dựng Đảng. Đặc biệt là 3 Nghị quyết, 1 Quy định của Ban Chấp hành Trung ương để thực hiện toàn diện, đồng bộ các nhiệm vụ về xây dựng Đảng.

Riêng trong năm 2018, ngành Tổ chức Đảng đã đẩy mạnh phân cấp về phân công cấp ủy; phân cấp quản lý bộ máy; tuyển dụng cán bộ, đào tạo và xác nhận trình độ lý luận chính trị. Tăng cường kiểm tra giám sát của cấp trên với cấp dưới; giám sát của cấp dưới với cấp trên; giám sát cùng cấp và đẩy mạnh tự kiểm tra, tự giám sát. Kiểm soát chặt chẽ quyền lực thông qua cơ chế thực hành dân chủ; công khai, minh bạch; nâng cao trách nhiệm báo cáo, giải trình; xử lý nghiêm các hành vi chạy chức, chạy quyền.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 2018 nói riêng và 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII cùng các Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nói chung của toàn ngành tổ chức xây dựng Đảng.

Đặc biệt là làm tốt việc nghiên cứu, tham mưu chiến lược về công tác cán bộ, giải quyết được nhiều vấn đề tổ chức một cách căn cơ, triệt để; quan tâm thực hiện Nghị quyết và đạt nhiều kết quả quan trọng. Đồng chí đề nghị, trong năm năm 2019, ngành tổ chức xây dựng Đảng quan tâm, chỉ đạo và thực hiện tốt việc phát huy những kết quả đạt được trong những năm qua; bám sát Cương lĩnh, Điều lệ Đảng; Nghị quyết Đại hội XII và các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị; sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp; tích cực, chủ động hơn nữa để triển khai toàn diện, đồng bộ các nội dung công tác tổ chức xây dựng Đảng.