Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể gặp nhau tại thủ đô Paris, Pháp vào ngày 11/11 tới nếu cả hai nhà lãnh đạo cùng tham gia một sự kiện kỷ niệm kết thúc Chiến tranh Thế giới lần thứ nhất.

hoi nghi thuong dinh nga my lan thu 2 se dien ra o dau
RT

Hãng thông tấn RIA của Nga hôm nay (12/10) dẫn lời Bộ Ngoại giao nước này nêu rõ, Nga luôn sẵn sàng cho đối thoại, cũng như cân nhắc thời gian và địa điểm tổ chức một cuộc gặp Thượng đỉnh như thế giữa hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ, nếu Mỹ cũng quan tâm.

Cuộc gặp gần đây nhất và cũng là cuộc gặp chính thức đầu tiên giữa Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump là hồi giữa tháng 7/2018 tại Phần Lan. Các nhà lãnh đạo Nga và Mỹ đã đánh giá cuộc gặp khi đó là thành công, mở ra hy vọng có thể khép lại một giai đoạn khó khăn trong quan hệ hai nước.

Quan hệ giữa Nga và Mỹ đã rơi xuống mức thấp nhất trong nhiều năm do những bất đồng và xung đột lợi ích trong một loạt vấn đề nóng và mới đây nhất là những cáo buộc của Mỹ về sự can dự của Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016./.