Thứ trưởng Ngoại giao Kuwait Khalid al-Jarallah ngày 19/11 cho biết, tất cả các nước Hội đồng hợp tác Vùng Vịnh (GCC) sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh của khối, dự kiến diễn ra tại thủ đô Riyahd của Saudi Arabia vào tháng tới.

hoi nghi thuong dinh gcc co hoi de cham dut chia re giua cac nuoc
Hội nghị thượng đỉnh GCC ngày 5/12/2017. Ảnh: Daily Star

Năm 2017, Hội nghị thượng đỉnh GCC diễn ra tại Kuwait, vào thời điểm Vùng Vịnh đang rơi vào cuộc khủng hoảng khi liên minh vững chắc nhất khu vực tan vỡ với việc một số quốc gia áp đặt trừng phạt thương mại, ngoại giao và kinh tế đối với thành viên GCC là Qatar. Saudi Arabia, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất, Bahrain cử các Bộ trưởng hay Phó Thủ tướng tới tham dự chứ không phải người đứng đầu nhà nước. Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 38 cũng phải kết thúc sớm hơn so với dự kiến, làm dấy lên những hoài nghi về tương lai của khối chính trị và kinh tế lớn khu vực này.

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Kuwait Kuwait Khalid al-Jarallah, Hội nghị thượng đỉnh năm nay sẽ có sự tham dự cấp cao của tất cả các nước thành viên. Đây là một dấu hiệu tích cực, là cơ hội để chấm dứt những bất đồng trong nội bộ nhóm.

Hội đồng hợp tác Vùng Vịnh gồm 6 quốc gia bao gồm Qatar, Saudi Arabia, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất, Bahrain, Oman, Kuwait./.