hoi nghi lan thu vii ban chap hanh trung uong hoi huu nghi viet nam lao
Toàn cảnh hội nghị

Năm 2018, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, dưới sự chỉ đạo thường xuyên của các cấp lãnh đạo, sự nỗ lực của cán bộ, hội viên các cấp Hội Hữu nghị Việt – Lào, hoạt động đối ngoại nhân dân song phương được thực hiện hiệu quả. Nhiều hoạt động Hội đã thu hút sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân, tạo sức lan tỏa, góp phần tích cực và thiết thực trong việc tăng cường nhận thức của người dân về mối quan hệ đặc biệt Việt – Lào; đồng thời tích cực góp phần tăng cường giao lưu, hợp tác văn hóa, giáo dục, thắt chặt tình đoàn kết giữa nhân dân hai nước. Với những thành tích nổi bật trong công tác, Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào đã được Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam tặng Cờ thi đua và Ban Đối ngoại Trung ương Đảng tặng Bằng khen.

Trong năm 2019 cũng như những năm tiếp theo, các cấp Hội sẽ tiếp tục tổ chức hiệu quả các hoạt động có tính chất thường niên như: Tết Bun-pi-may và Quốc khánh Lào, đặc biệt năm 2019 là năm kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống quân tình nguyện Việt Nam giúp Lào; chú trọng công tác tri ân các cựu chuyên gia và quân tình nguyện Việt Nam tại Lào.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đánh giá cao những kết quả đạt được của các cấp Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào thời gian qua; trong đó có Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh Thái Nguyên; đồng thời thông tin nhanh một số thành tựu kinh tế - xã hội và công tác đối ngoại của tỉnh những năm qua, trong đó, đặc biệt nhấn mạnh đến mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam – Lào nói chung và giữa tỉnh Thái Nguyên với các địa phương nước bạn Lào nói riêng...

Tại hội nghị, Ban Chấp hành Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào đã tiến hành các bước cần thiết trong công tác tổ chức cán bộ nhằm duy trì hiệu quả hoạt động Hội trong thời gian tới./.