hoi nghi lan thu 94 ban thuong vu thanh uy thai nguyen khoa 17 chua ps
Toàn cảnh Hội nghị

Hiện nay trên địa bàn thành phố Thái Nguyên chưa xác định trường hợp nào mắc bệnh COVID-19. Tuy nhiên, tính đến ngày 26/3 đã có trên 1500 người theo dõi sức khỏe và cách ly, trong đó: 169 người đang trong thời gian 14 ngày cách ly và 1.359 người đã thực hiện xong việc xác minh, theo dõi sức khỏe và cách ly.

Thành phố đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; tiến hành rà soát, thống kê và thực hiện cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với tất cả người nước ngoài, người Việt Nam từ nước ngoài về từ ngày 8/3 hiện đang ở trên địa bàn; tạm dừng, đóng cửa tất cả các cơ sở dịch vụ giải trí; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, các cuộc họp, hội nghị; xây dựng phương án kịch bản cách ly đối với 1 khu vực dân cư, đồng thời chỉ đạo 32 phường, xã tự xây dựng phương án của địa phương mình khi có tình huống xảy ra.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị UBND thành phố khẩn trương xây dựng kịch bản sử dụng một số khách sạn trên địa bàn để làm khu cách ly; tiếp tục rà soát, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với tất cả các trường hợp đến từ hoặc đi qua vùng có dịch; xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành cách ly theo quy định; có phương án dự phòng về phương tiện, thiết bị, nhân lực, cơ sở thuốc phục vụ công tác phòng chống dịch. Tăng cường kiểm tra thị trường để bảo đảm nguồn cung hàng hóa, nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ tiêu dùng của người dân; phát động toàn dân tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch.