hoi nghi giao ban cong tac tuyen giao 6 thang cuoi nam 2017 cac cum cac tinh thanh khu vuc dong bang song hong va mot so tinh dong bac
Đồng chí Bùi Thế Đức, Phó Trưởng Ban tuyên giáo TW phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên đã thông tin nhanh những nét nổi bật về tình hình phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong những năm qua và khẳng định Thái Nguyên sẽ tiếp tục duy trì và phấn đấu trở thành địa phương tự cân đối nguồn thu chi ngân sách trong thời gian gần nhất. Đồng thời thông qua Hội nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên sẽ tiếp thu các kinh nghiệm, cách làm sáng tạo của Ban Tuyên giáo các địa phương để triển khai thực hiện hiệu quả công tác tuyên giáo tại Thái Nguyên trong thời gian tới.

6 tháng cuối năm 2017, Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành trong khu vực đã bám sát định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương, thực hiện toàn diện, đồng bộ các nhiệm vụ đã thống nhất tại giao ban 6 tháng đầu năm. Nội dung, hình thức hoạt động có nhiều đổi mới, từng bước nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo, trong đó nổi bật lên ở một số lĩnh vực như: Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) theo điều kiện cụ thể của từng địa phương, đơn vị; tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, tuyên truyền các Nghị quyết, Chỉ thị khác của Đảng; tích cực tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của Trung ương, địa phương, gương người tốt, việc tốt và phong trào thi đua yêu nước, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Công tác nắm bắt tình hình tư tưởng chính trị và dư luận xã hội đã bám sát vào những vấn đề, vụ việc, sự kiện diễn ra trên địa bàn.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, đã tập trung tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc việc triển khai thực hiện và phấn đấu hoàn thành kế hoạch công tác đề ra. Không ngừng đổi mới các nội dung thông tin, tuyên truyền mang tính toàn diện, phong phú, kịp thời; góp phần đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống. Công tác nắm bắt, phân tích, định hướng dư luận xã hội ngày càng nâng cao về chất lượng, góp phần giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề phức tạp, nhạy cảm mới phát sinh, định hướng tư tưởng cho nhân dân, tạo sự đồng thuận trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương.

hoi nghi giao ban cong tac tuyen giao 6 thang cuoi nam 2017 cac cum cac tinh thanh khu vuc dong bang song hong va mot so tinh dong bac

Tại Hội nghị, các các địa phương cũng đã tham luận, làm rõ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện Công tác Tuyên giáo trong thời gian qua và đề xuất các kiến nghị giải pháp khắc phục những tồn tại hạn chế trong thời gian tới. Những kiến nghị, đề xuất cũng đã được các Vụ thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương giải đáp cụ thể theo thẩm quyền.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Thế Đức, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã ghi nhận những kết quả đạt được của các địa phương trong 6 tháng cuối năm 2017, nhất là việc tuyên truyền hiệu quả các hoạt động, sự kiện lớn của đất nước, thế giới như: Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương bình liệt sỹ, 100 năm Cách mạng Tháng 10 Nga và các hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ Cao cấp Apec 2017 tại Đà Nẵng …Về định hướng trong 6 tháng đầu năm 2018, đồng chí đề nghị, Ban Tuyên giáo các địa phương bám sát những nhiệm vụ trọng tâm, làm tốt công tác tham mưu đối với cấp ủy để lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện hiệu quả đối với các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương theo yêu cầu.