hoi nghi giao ban cac co quan noi chinh tinh thai nguyen quy iii nam 2017
Toàn cảnh Hội nghị

9 tháng đầu năm 2017, công tác Nội chính các cấp của tỉnh Thái Nguyên đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó công tác quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường; An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; Tai nạn giao thông tiếp tục giảm cả ba tiêu chí; Chất lượng hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án tiếp tục được nâng lên; Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc được đẩy mạnh; Hoạt động thanh tra hành chính, thanh tra, kiểm tra chuyên ngành được thực hiện có hiệu quả.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đã đạt được, tình hình an inh trật tự xã hội vẫn còn một số vấn đề phức tạp, hoạt động của các cơ quan Nội chính tỉnh còn bộc lộ một số hạn chế. Trong đó vấn đề an ninh nội bộ có nơi còn phức tạp, phát sinh đơn khiếu nại, tố cáo. Một số cán bộ của cơ quan còn vi phạm đến mức phải xử lý, ảnh hưởng nhất định đến uy tín của ngành. Trong hoạt động của cơ quan tố tụng còn để xảy ra việc lộ, lọt thông tin, tài liệu.

Hội nghị đã thảo luận, phân tích làm rõ và tìm ra các giải pháp nhằm giải quyết những vấn đề nổi cộm phức tạp trong lĩnh vực Nội chính.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các đơn vị trong khối cần tập trung tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng công tác nhằm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quý IV năm 2017 và xây dựng phương hướng kế hoạch cụ thể cho năm 2018. Đồng chí cũng giao Ban Tuyên giáo chủ trì phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy để tuyên truyền sâu rộng tới quần chúng nhân dân về 1 số vấn đề bức xúc trong xã hội thời gian qua như tín dụng đen, lừa đảo qua mạng...