hoi nghi giao ban ban chi dao 94 tinh thai nguyen

Trong 6 tháng đầu năm 2019, công tác phòng ngừa, đấu tranh chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, sở, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị trên địa bàn quan tâm chỉ đạo, thực hiện tốt. Ban Chỉ đạo 94 của tỉnh đã tổ chức thực hiện nghiêm Quy chế hoạt động; bảo đảm giữ vững ổn định chính trị - xã hội, sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, tạo sự thống nhất trong Đảng bộ, sự đồng thuận trong đại đa số nhân dân, tạo niềm tin cho các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, của tỉnh ngày càng tăng lên.

Hội nghị đã triển khai thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới", gồm: Dự thảo Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo 35, Tổ Thư ký giúp việc Ban Chỉ đạo, Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo, Tổ Thư ký giúp việc Ban Chỉ đạo; dự thảo Hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo cấp huyện và tương đương.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo 94 của tỉnh ghi nhận và biểu dương vai trò, hoạt động tích cực của Ban Chỉ đạo 94 các cấp trong 6 tháng qua. Tiếp thu các ý kiến thảo luận tại hội nghị, đồng chí yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo bổ sung để sớm hoàn thiện báo cáo trình Trung ương. Về việc triển khai thực hiện Nghị quyết 35, đồng chí yêu cầu Ban Tuyên giáo chuẩn bị chu đáo các nội dung để thành lập Ban Chỉ đạo 35 của tỉnh, trong đó có quy chế hoạt động rõ ràng, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban Chỉ đạo, trên cơ sở đó sẽ tổ chức họp Ban Chỉ đạo 35 của tỉnh lần thứ I vào tháng 8 năm 2019./.