Tại buổi đối thoại, đã có nhiều ý kiến từ người sử dụng lao động, người lao động trao đổi trực tiếp và bằng văn bản của các doanh nghiệp về những khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc thực hiện chính sách pháp luật về lao động, tập trung vào vấn đề tiền lương, bảo hiểm xã hội, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và một số lĩnh vực khác.

Trong đó, nổi bật là các chính sách về lao động, một số quy định về cán bộ chuyên môn về kỹ thuật, vấn đề tăng ca, làm thêm giờ, chế độ nghỉ lễ, kinh phí đào tạo cho người lao động…Trên cơ sở các ý kiến được gửi về, đại diện các đơn vị thành viên Hội đồng An toàn vệ sinh lao động đã giải đáp các thắc mắc, kiến nghị một cách đầy đủ, thỏa đáng.

Đây là sẽ căn cứ để các doanh nghiệp vận dụng trong quá trình giải quyết những vấn đề phát sinh trong quan hệ lao động ở đơn vị mình hướng tới xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa chủ sử dụng lao động và người lao động.

Hội nghị đối thoại về pháp luật lao động và công tác An toàn, vệ sinh lao động năm 2019 là diễn đàn để các bên liên quan đối thoại, trao đổi ý kiến trong việc thực hiện pháp luật về lao động và an toàn vệ sinh lao động. Qua đó giúp các cơ quan chức năng nắm bắt được những băn khoăn, vướng mắc, tồn tại cũng như những kiến nghị, đề xuất của người lao động, các doanh nghiệp để kịp thời giải quyết.