Dự hội nghị có đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Nội chính Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh, các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh.

hoi nghi can bo chu chot cap tinh ve cong tac quy hoach can bo
Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ mục đích, ý nghĩa, yêu cầu và tầm quan trọng của công tác quy hoạch cán bộ. Đồng thời nêu những tiêu chuẩn cụ thể đối với cán bộ được bổ sung quy hoạch nhiệm kỳ 2015 – 2020 cũng như giới thiệu quy hoạch nhiệm kỳ 2020 - 2025 và cho những nhiệm kỳ tiếp theo.

Đồng chí khẳng định: Hội nghị lần này có ý nghĩa quan trọng để lựa chọn, giới thiệu những các cán bộ đủ năng lực, trí tuệ, phẩm chất, đạo đức vào quy hoạch các vị trí lãnh đạo, quản lý của tỉnh. Do đó, các đại biểu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân, thận trọng, cân nhắc kỹ trước khi bỏ phiếu...Đồng chí lưu ý các đại biểu cần xem xét, giới thiệu cán bộ đảm bảo cơ cấu, như: cán bộ có trình độ học vấn cao, cán bộ người dân tộc thiểu số, cán bộ nữ, cán bộ trẻ tuổi và phải đảm bảo tính kế thừa.

Sau khi nghe hướng dẫn, các đại biểu đã tiến hành lựa chọn, bỏ phiếu giới thiệu nguồn nhân sự để bổ sung quy hoạch các chức danh lãnh đạo chủ chốt. Kết quả bỏ phiếu sẽ là cơ sở để Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh xem xét, bổ sung quy hoạch và quy hoạch cán bộ cho nhiệm kỳ kế tiếp./.