hoi nghi bao cao vien truc tuyen toan quoc
Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được thông tin nhanh “Một số kết quả nổi bật đạt được và những khó khăn, bất cập chủ yếu của ngành Bảo hiểm Xã hội Việt Nam năm 2017; phương hướng, nhiệm vụ đột phá, trọng tâm cần tập trung tháo gỡ trong năm 2018”; hướng dẫn triển khai chuyên đề 05 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và “Tổng quan tình hình kinh tế- xã hội của nước ta năm 2017; dự báo tình hình và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2018.

Về định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị hệ thống tuyên giáo các cấp cần làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy tổ chức quán triệt, học tập gắn với thảo luận, xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII sát với thực tiễn. Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo các địa phương cần hướng dẫn cơ sở triển khai sinh hoạt theo chuyên đề Chị thị 05 của Bộ Chính trị đúng đối tượng, cụ thể hóa với công việc được giao gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa 12 của Đảng. Chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, địa phương để tuyên truyền có chọn lọc, đưa thông tin chính xác, chân thực và khách quan. Xây dựng kế hoạch tuyên truyền các hoạt động chào mừng ngày lê lớn của đất nước trong năm 2018.

Cũng tại Hội nghị này, đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã triển khai tới các đại biểu về định hướng công tác tuyên truyền trong tháng 12-2017 và tháng 1-2018 và triển khai Kế hoạch tổ chức Hội thi báo cáo viên giỏi tuyên truyền Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Đồng chí yêu cầu lãnh đạo Ban Tuyên giáo các đảng bộ trực thuộc tỉnh, các đồng chí báo cáo viên cấp tỉnh tham mưu hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tốt việc học tập, cũng như định hướng công tác tuyên truyền gắn với xây dựng chương trình hành động đưa Nghị quyết Trung ương sáu vào cuộc sống. Tập trung tuyên truyền toàn diện về kết quả phát triển kinh tế-xã hội năm 2017, kế hoạch năm 2018 gắn với việc tổ chức thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trong dịp Tết nguyên đán 2018.

Đối với Hội thi báo cáo viên giỏi tuyên truyền Nghị quyết Trung ương sáu, Ban Tuyên giáo các đảng bộ, các đoàn thể chính trị - xã hội bám sát vào kế hoạch của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, nhân dân và tổ chức hội thi để chọn cử thí sinh của đảng bộ, đoàn thể dự thi cấp tỉnh. Theo dự kiến Hội thi cấp tỉnh dự kiến tổ chức vào tháng 6-2018.