Tại Hội nghị, các đại biểu đã được đồng chí Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương thông tin nhanh về kết quả Kỳ họp thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Khóa XII.

Theo đó, từ ngày 07/5 đến ngày 12/5/2018, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng họp Hội nghị lần thứ Bảy khoá XII để thảo luận, cho ý kiến về: Đề án tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; Đề án cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp; Đề án cải cách chính sách bảo hiểm xã hội; và một số vấn đề quan trọng khác.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng được truyền đạt chuyên đề Chiến tranh mạng và nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng của Việt Nam trong tình hình hiện nay.

Về định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh đội ngũ báo cáo viên cần tập trung tuyên truyền kết quả Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, nhất là những nội dung cơ bản của các đề án vừa được thông tại Hội nghị lần này.

Đồng thời tập trung tuyên truyền tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng năm 2018 của cả nước và địa phương mình. Các hoạt động kỉ niệm 70 năm Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc; việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn với kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Định hướng tuyên truyền đúng đắn về hoạt động của Hội Thánh Đức Chúa Trời, cũng như đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phản bác các thông tin sai lệch về vấn đề tự do tín ngưỡng, tôn giáo tại Việt Nam và phổ biến công tác phòng chống đuối nước dịp hè…