hoi nghi ban thuong vu tinh uy lan thu 30 khoa xix
Toàn cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thảo luận và cho ý kiến vào 5 nội dung về công tác xây dựng đảng, 5 nội dung về kinh tế - xã hội, 1 nội dung về công tác quốc phòng quân sự địa phương và một số nội dung quan trọng khác, bao gồm: Báo cáo kết quả hoạt động của Thường trực Tỉnh ủy từ sau Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 29. Chương trình công tác trọng tâm phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Kế hoạch tổ chức tết Nguyên đán Mậu tuất năm 2018. Báo cáo kết quả 2 năm thực hiện quy hoạch phát triển Công nghiệp tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2016 - 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Kế hoạch diễn tập tác chiến khu vực phòng thủ tỉnh Thái Nguyên năm 2018. Báo cáo đề xuất việc triển khai phát triển cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh theo Nghị định số 68 của Chính phủ. Báo cáo tiến độ kế hoạch triển khai thực hiện các thủ tục, quy trình của Dự án khu du lịch Hồ Núi Cốc và các dự án thuộc Đề án xây dựng cấp bách hệ thống chống lũ lụt Sông Cầu kết hợp hoàn thiện hạ tầng đô thị hai bên bờ Sông cầu. Dự án đầu tư xây dựng khu tái định cư và nhà ở xã hội của cụm công nghiệp Sơn Cẩm 1 của Công ty Cổ phần đầu tư và thương mại TNG.

Đối với các nội dung triển khai thực hiện Nghị quyết TW 6, khóa XII. Hội nghị đã dành nhiều thời gian để cho ý kiến vào Dự thảo Đề án thực hiện Nghị Quyết số 18 về một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống Chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả trên địa bàn tỉnh và việc triển khai Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 19 về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn.

Các nội dung trên đã được các đại biểu tập trung nghiên cứu, thảo luận với tinh thần trách nhiệm cao. Những ý kiến đóng góp của các đồng chí trong Ban Thường vụ sẽ được Thường trực Tỉnh ủy tiếp thu và giao các cơ quan tham mưu hoàn chỉnh để thực hiện những quy trình tiếp theo.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các ban cán sự đảng, đảng đoàn, cấp ủy các cấp, các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị được phân công đảm nhận, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Hội nghị Trung ương sáu khóa XII; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những thành tựu nổi bật của tỉnh trong năm 2017, các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân; thăm, chúc tết Bộ Tư lệnh Hải quân và thăm tặng quà các gia đình chính sách, gia đình các cán bộ chiến sĩ là người Thái Nguyên đang công tác tại Quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Chủ động đấu tranh phòng, chống có hiệu quả các luận điệu xuyên tạc, kích động của các thế lực thù địch. Không để phát sinh các điểm nóng làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Phối hợp với MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội thực hiện tốt tuần cao điểm "Tết vì người nghèo". Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát giữ vững kỷ cương kỉ luật của đảng; chủ động nắm chắc tình hình, xử lý kịp thời các vấn đề mới phát sinh không để xảy ra tình trạng khiếu nại đông người, vượt cấp. Theo dõi đôn đốc xử lý các vụ án, vụ việc theo quy định. Ban hành chương trình công tác trọng tâm phòng chống tham nhũng năm 2018. Đối với lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội: đồng chí Bí thư tỉnh ủy yêu cầu các cấp, ngành khẩn trương triển khai thực hiện chương trình kế hoạch công tác năm 2018 ngày từ những tháng đầu, quý đầu của năm. Trong đó cần quan tâm đến những giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước. Tăng nguồn lực chi cho đầu tư phát triển và các chính sách về an sinh xã hội.

Đối với lĩnh vực quốc phòng an ninh: Chuẩn bị tốt mọi điều kiện để thực hành diễn tập khu vực phòng thủ năm 2018. Thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, chủ động nắm chắc tình hình có phương án sẵn sàng đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra. Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng đối với công tác tổ chức cán bộ.