hoi nghi ban giai phap tieu thu san pham thit lon cho cac ho chan nuoi tren dia ban
Toàn cảnh Hội nghị

Hiện tổng đàn lợn trên địa bàn huyện Đồng Hỷ có khoảng 58.800 con. Trước tình hình dịch tả lợn châu Phi, công tác vận chuyển và buôn bán thịt lợn của người dân đang gặp nhiều khó khăn.

Trên cơ sở đánh giá đúng thực tế, Hội nghị đã bàn nhiều giải pháp, trong đó có kế hoạch giải cứu đàn lợn. Theo đó, tất cả các cán bộ, công chức viên chức, người lao động thuộc các đơn vị, hành chính sự nghiệp của huyện mỗi người sẽ mua tối thiểu 10kg thịt lợn.

Ngay tại Hội nghị số lượng sản phẩm thịt lợn được các đơn vị đăng ký mua là 5 tấn thịt móc hàm. Để kế hoạch đạt hiệu quả, lãnh đạo huyện yêu cầu các đơn vị thực hiện việc giải cứu với phương châm làm đến đâu gọn đến đó; công tác giết mổ, vận chuyển, tập kết sản phẩm thịt lợn phải được thực hiện đảm bảo các quy định về an toàn thực phẩm và đảm bảo tính nhanh gọn; đơn vị chuyên môn xây dựng kế hoạch giết mổ lợn và tổ chức thực hiện đợt 1 vào ngày 1/6.

Bên cạnh đó, phối hợp với Chi Cục chăn nuôi và Thú y tỉnh thực hiện tốt công tác kiểm dịch; các xã, thị trấn phối hợp với phòng chuyên môn thống kê, báo cáo số lượng đàn lợn của địa phương; MTTQ và các tổ chức đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động người dân chung tay giải cứu sản phẩm thịt lợn.