hoi nghi an ninh mang rsa 2020 tap trung vao yeu to con nguoi
Hội nghị RSA được tổ chức tại Trung tâm Moscone ở San Francisco. (Nguồn: bankinfosecurity)

Hội nghị RSA 2020, sự kiện thường niên về an ninh mạng, công nghệ bảo mật, bảo vệ dữ liệu đã khai mạc tại San Francisco của Mỹ, ngày 24/2.

Hội nghị RSA quy tụ nhiều chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp về an ninh mạng hàng đầu thế giới và các học giả đến từ nhiều trường đại học có tiếng của Mỹ như Viện Công nghệ Massachusetts, nhằm thảo luận về các xu hướng mới nổi và đưa ra các chiến lược tốt nhất để giải quyết các mối đe dọa hiện tại và tương lai trong thế giới mạng.

Sự kiện năm nay dự kiến thu hút gần 700 doanh nghiệp về an ninh mạng tham gia giới thiệu sản phẩm, trong đó có một số đại diện đến từ Trung Quốc. Ước tính, trong 4 ngày diễn ra hội nghị sẽ có hơn 40.000 người tham dự.

Hội nghị lần thứ 29 này có chủ đề "Nhân tố con người" sẽ nhấn mạnh vào những nỗ lực toàn cầu nhằm bảo vệ không chỉ dữ liệu mà còn cả những người dễ bị tổn thương và mọi khía cạnh trong cuộc sống hằng ngày của họ, khỏi tội phạm mạng như đánh cắp thông tin (hack), vi phạm quyền riêng tư cá nhân và "vũ khí hóa" phương tiện truyền thông xã hội.

Giám đốc cấp cao và Tổng giám đốc Hội nghị RSA Linda Martin cho biết trong suốt 29 năm phát triển, Hội nghị RSA đã đáp ứng những yêu cầu mới của thế giới an ninh mạng luôn luôn biến đổi.

Bà nhấn mạnh một điều luôn luôn không đổi đó là tầm quan trọng của yếu tố con người trong việc thúc đẩy ngành công nghiệp này phát triển.

An ninh mạng đang là vấn đề thu hút sự quan tâm toàn cầu bởi những hiểm họa nó đang gây ra cho chính phủ các nước, các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp.

Giới chuyên gia công nghệ dự báo một loạt thách thức về an ninh mạng sẽ được đề cập tại Hội nghị RSA 2020, như đối phó với công nghệ Deep Fakes (video giả và âm thanh ghi giống với thực tế), các phần mềm đòi tiền chuộc ngày càng tinh vi hơn, các cuộc tấn công vào chuỗi cung ứng gia tăng, nguy cơ lợi dụng trí thông minh nhân tạo và máy học cho các mục đích xấu.../.