hoi khuyen hoc tinh ky niem 20 nam ngay thanh lap
Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao bức trướng cho lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Cầm, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch danh dự Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước; đồng chí Trần Quốc tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên qua các thời kỳ, đại diện các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Qua 15 năm xây dựng và phát triển, Hội Khuyến học tỉnh Thái Nguyên đã phát triển nhanh chóng và sâu rộng. Tổ chức Hội đã hình thành ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố, ở 100% xã, phường, thị trấn với trên 4.300 chi hội ở các xóm, bản, tổ dân cư và ban khuyến học tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức xã hội, với tổng số hội viên đạt tới trên 24,3% dân số. Hiện toàn tỉnh có trên 150.000 gia đình hiếu học, gần 400 dòng họ hiếu học và hàng nghìn cộng đồng khuyến học tiêu biểu. Cùng với sự phát triển của tổ chức hội, công tác khuyến học cũng đã được triển khai rộng khắp trên toàn tỉnh. Nhiều phong trào, chương trình khuyến học đã được phát động, tạo được hiệu quả tích cực như: phong trào động viên khen thưởng học sinh và giáo viên có thành tích trong học tập, giảng dạy; phong trào giúp đỡ, hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học với Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường, vì em hiếu học”, Phong trào xây dựng “Gia đình hiếu học”, “Dòng họ hiếu học” “Cộng đồng khuyến học” được nhân rộng…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Hồng Bắc biểu dương những kết quả Hội Khuyến học tỉnh đã đạt được trong 15 năm qua. Đồng chí khẳng định Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện để Hội tiếp tục phát huy vai trò quan trọng của Hội trong công tác khuyến học, khuyến tài của địa phương. Đồng thời mong muốn, trong thời gian tới, Hội tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đẩy mạnh hơn nữa phong trào học tập cộng đồng, từ đó đẩy mạnh phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo của địa phương.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh đã được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc trong sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2001 – 2016. Nhiều tập thể, cá nhân cũng đã được nhận Kỉ niệm chương, Bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt nam vì có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp khuyến học./.