Tại buổi gặp mặt, các nhà giáo tham gia dạy học trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ và giúp nước bạn Lào, Campuchia phát triển sự nghiệp giáo dục - đào tạo. Các nhà giáo từ miền xuôi lên dạy học ở Thái Nguyên những năm 50 của thế kỷ trước và những nhà giáo đi dạy học ở các tỉnh miền núi phía Bắc đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Giáo dục & đào tạo, ôn lại những kỷ niệm sâu sắc về dạy học thời kỳ kháng chiến.

Trong suốt những năm tháng kháng chiến gian khổ, các thầy cô giáo đã cống hiến cả tuổi trẻ của mình cho sự nghiệp giáo dục và nhiều người đã hy sinh anh dũng để góp phần giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Bày tỏ lòng cảm ơn trước những cống hiến, hy sinh và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến hơn 200 nhà giáo đi B, nhà giáo dạy học trong kháng chiến nhân kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên khẳng định: Nghề giáo luôn là nghề cao quý nhất và tôn sư trọng đạo là truyền thống quý báu, bản sắc văn hóa của dân tộc ta. Đồng chí mong muốn, với bề dày kinh nghiệm và tâm huyết đối với sự nghiệp trồng người, trong thời gian tới, các nhà giáo dạy học trong thời kỳ kháng chiến sẽ tiếp tục có những hiến kế nhiều hơn nữa đối với sự nghiệp giáo dục đào tạo Thái Nguyên nói riêng, cả nước nói chung.

Nhân dịp này, Hội Cựu giáo chức Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên vì đã có thành tích trong sự nghiệp xây dựng và phát triển sự nghiệp giáo chức Việt Nam.