Trong năm học qua, Học viện đã mở 19 lớp cho 835 học viên, 8 đối tượng với các nhiệm vụ đào tạo chính như: Nhiệm vụ đào tạo cán bộ chiến dịch, chiến lược và sau đại học; nhiệm vụ bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh; nhiệm vụ hợp tác quốc tế về đào tạo.

hoc vien quoc phong tich cuc doi moi noi dung phuong phap dao tao
Các đại biểu dự Lễ Bế giảng.

Các học viên sau khi tốt nghiệp đều đạt kết quả tốt, nhiều lớp được tham gia một số nội dung diễn tập tác chiến phòng thủ quân khu.

Học viện đã chủ động đổi mới nội dung chương trình huấn luyện, đào tạo phù hợp với biên chế, trang bị, cách đánh của ta và đối tượng tác chiến, cũng như các phương thức tiến hành chiến tranh trên thế giới hiện nay.

Học viện coi trọng phương pháp dạy học tích cực, hoạt động tự do, thảo luận và nghiên cứu thực tiễn; đổi mới căn bản hình thức, phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả huấn luyện để tạo phương pháp tư duy và phát huy tính tự giác, tích cực của người học nhằm không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện, thực hiện tốt mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng cho học viên có kiến thức cơ bản, toàn diện; nâng cao năng lực phân tích, dự báo chiến lược tham mưu cho Đảng, Nhà nước những vấn đề chiến lược quốc phòng an ninh, quân sự và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Với nhiều thành tích đạt được, Học viện Quốc phòng được tặng Cờ thi đua của Bộ Quốc phòng năm 2016. Nhiều tập thể, cá nhân được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng khen thưởng.