Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Thiếu tướng, GS, TS Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y; Trung tướng, PGS, TS Nguyễn Trọng Chính, Chính ủy Học viện.

hoc vien quan y trao bang tot nghiep cho hoc vien bac si duoc si
Thiếu tướng, GS, TS Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y trao bằng tốt nghiệp cho tân bác sĩ.

Qua quá trình học tập, rèn luyện tại trường với tinh thần tích cực, say mê học tập, cùng với sự quan tâm, chỉ đạo, bồi dưỡng, giáo dục của cấp ủy, chỉ huy các cấp trong học viện và nhận thức rõ việc học tập, rèn luyện nhiệm vụ trung tâm, học viên của các lớp đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo mục tiêu, yêu cầu đào tạo mà học viện đề ra. Trong quá trình học tập, thực tập tại các bệnh viện quân, dân y, thực tập tại cộng đồng các học viên đã từng bước nâng cao được trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, biết vận dụng chủ nghĩa Mác-Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chính sách, quan điểm của Đảng, nhiệm vụ của Quân đội, của ngành vào thực tiễn công tác. Kết quả, các khóa học đều có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp và tỷ lệ sinh viên khá, giỏi cao, đạt nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện. Ngoài nhiệm vụ học tập, các học viên còn tích cực tham gia nghiên cứu khoa học và các hoạt động phong trào của Học viện.

hoc vien quan y trao bang tot nghiep cho hoc vien bac si duoc si

Trung tướng, PGS, TS Nguyễn Trọng Chính, Chính ủy Học viện Quân y trao bằng tốt nghiệp cho tân bác sĩ.

Cụ thể: Lớp Đại học Dân y khóa 10, học viên tốt nghiệp đạt tỷ lệ 94,17%, trong đó tốt nghiệp loại khá đạt 45,8%. Lớp Dược sĩ Đại học khóa 6 học viên tốt nghiệp đạt tỷ lệ 95,35%, trong đó tốt nghiệp loại khá 60,47%.

hoc vien quan y trao bang tot nghiep cho hoc vien bac si duoc si
Lãnh đạo Học viện Quân y trao bằng khen cho các tân bác sĩ, dược sĩ có thành tích xuất sắc trong học tập.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng, GS, TS Đỗ Quyết chúc mừng những tân bác sĩ, dược sĩ đã hoàn thành xuất sắc chương trình học tập vừa qua và nhấn mạnh: Để trở thành người thầy thuốc đã rất khó, nhưng để làm người thầy thuốc còn khó hơn nhiều, bởi thầy thuốc là một nghề đặc biệt mà “chỉ có sự kết hợp hài hoà giữa trái tim và khối óc thì lao động của người thầy thuốc mới trở thành hiệu quả”. Người bệnh đòi hỏi người thầy thuốc không chỉ có kinh nghiệm chuyên môn mà cần ở họ một tấm lòng yêu thương thực sự, một sự cảm thông sâu sắc và tinh thần trách nhiệm cao. Bởi vì trên thực tế, một bệnh nhân không bao giờ có đủ triệu chứng lâm sàng, cận lâm sàng như trong sách vở. Mỗi bệnh nhân có tính đặc thù riêng, vì vậy khi chữa bệnh phải dựa vào hoàn cảnh của từng người bệnh mà chữa.

Tại buổi lễ, đồng chí Thiếu tướng, GS, TS Đỗ Quyết cũng mong muốn các đồng chí tân bác sĩ, dược sĩ sau khi ra trường tiếp tục không ngừng học tập, rèn luyện tư thế tác phong y đức để có thái độ ứng xử với đồng nghiệp, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân một cách chuẩn mực. Đồng thời, các đồng chí tân bác sĩ, dược sĩ cũng phải cố gắng cống hiến, vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn để góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân; nhanh chóng trở thành những chuyên gia, những người thầy thuốc giỏi trong ngành y tế nước nhà.