hoc vien nong nghiep viet nam dat kiem dinh chat luong giao duc

PGS.TS Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện cho biết: “Mục đích chính của kiểm định chất lượng giáo dục là nhằm đảm bảo đạt được những chuẩn mực nhất định trong đào tạo và không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu của người sử dụng nguồn nhân lực và đảm bảo quyền lợi cho người học. Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham gia việc đăng ký đánh giá ngoài nhằm mục đích để Học viện được công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng, đồng thời làm cơ sở để nâng cao chất lượng đào tạo của Học viện; nâng cao vị thế của Học viện, giúp quảng bá và thu hút tuyển sinh trong môi trường cạnh tranh về giáo dục đại học hiện nay”.

Về phía trung tâm Kiềm định chất lượng giáo dục – ĐHQGHN, TS Tạ Thu Hiền, phó Giám đốc Trung tâm nhấn mạnh: “với hơn 300 trang báo cáo từ Học viện, 1000 cử nhân tình nguyện tham gia điều tra về chất lượng đầu ra của sinh viên, thẩm định 3 báo cáo của chính thức…đã đưa ra kết quả đánh giá số tiêu chí đạt yêu cầu là 54/61 tiêu chí, chiếm 88,5%. Đây là những điểm mạnh nổi trội về chức năng, nhiệm vụ chiến lược trong phát triển đào tạo ngành đào tạo Nông nghiệp của Nhà trường. Đồng thời, đây cũng những số liệu, những căn cứ giúp Học viện tiếp tục giữ vững danh hiệu, định hướng phát triển, nâng cao chất lượng đào tạo lên một tầm cao mới”.

Tuy nhiên, theo TS Tạ Thu Hiền, Học viện Nông nghiệp Việt Nam vẫn còn những điểm tồn đọng, những yêu cầu chưa đạt. Do đó, phía Nhà trường cần lưu ý, khắc phục một số vấn đề như: cần quan tâm hơn nữa đến công tác tuyển dụng đội ngũ có trình độ cao; tăng cường các công bố quốc tế nhằm nâng cao chỉ số nhận diện thương hiệu; cân đối nguồn lực đầu tư xấy dựng và phát triển một số nhóm nghiên cứu chuyển sâu làm đầu tàu cho các nghiên cứu đỉnh cao hơn trong nông nghiệp; cân đối giữa nghiên cứu cơ bản định hướng và nghiên cứu ứng dụng; tăng cường, khuyến khích cán bộ, giảng viên, sinh viên chủ động nghiện cứu, đào tạo theo chuẩn quốc tế cao hơn...

Được biết, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là cơ sở giáo dục đại học thứ 17 trong tổng số 27 cơ sở được nhận giấy chứng nhận kiểm định lần này.

hoc vien nong nghiep viet nam dat kiem dinh chat luong giao duc

Năm học 2017 – 2018, Học viện Nông nghiệp Việt Nam chào đón hơn 4000 tân sinh viên của 27 nhóm ngành đào tạo hệ chính quy. Trong đó, thủ khoa là sinh viên Nguyễn Hạnh Nhung với điểm đầu vào 29,35 điểm, ngành công nghệ sinh học.