Tự tin giao tiếp trước đám đông, năng động hơn trong các hoạt động cộng đồng, đặc biệt là có khả năng giao tiếp bằng tiếng anh là kết quả sau 2 khóa học tiếng anh tại trung tâm anh ngữ của các bạn nhỏ lớp Smart Kids 11, Trung tâm Smart English Thái Nguyên.

Em Nguyễn Trúc Mai, 8 tuổi, học sinh lớp Smart Kids 11 hào hứng nói “Em đã theo học tiếng Anh tại Trung tâm được gần 2 năm. Em thấy rất thích thú và chờ đón đến giờ học. Cùng với việc học ở trường, sau các buổi học tại Trung tâm, em biết thêm nhiều từ mới. Bây giờ, em có thể giao tiếp với người Tây được và em sẽ cố gắng học, để lớn lên được đi du học nước ngoài”.

hoc tieng anh hanh trang de tre buoc vao tuong lai
Hầu hết các em nhỏ đều có hứng thú đối với mỗi buổi học tiếng Anh tại Trung tâm

Có thể thấy, hiện nay, cho con học tiếng Anh trở thành nhu cầu của rất nhiều bậc phụ huynh, khi mà tiếng Anh là công cụ cần xuyên suốt quá trình học tập của con. Chính vì thế, lựa chọn thời điểm hợp lý cho con học môn học này một cách hiệu quả nhất, luôn khiến cha mẹ đau đầu, nhất là những ai có con chuẩn bị vào lớp 1.

Chị Lê Thanh Huyền, Tổ 26, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên chia sẻ “Trước này, con tôi rất nhút nhát, khi cho cháu tham gia các hoạt động vui chơi tập thể, gần như cháu không muốn tham gia. Sau đó, tôi có tìm đến Trung tâm Anh ngữ và cho con mình theo học từ lúc cháu chuẩn bị vào lớp 1. Đến nay, sau gần 3 khóa học, con tôi rất mạnh dạn, năng động trong các hoạt động ngoại khóa, đặc biệt, những câu giao tiếp thông thường, cháu có thể nói trôi trảy”.

Với sự linh hoạt, sôi động cùng với những kiến thức tích lũy được từ thực tiễn là những kinh nghiệm để mang đến một buổi học tiếng anh đạt hiệu quả cho các em học sinh. Đây cũng chính là những yếu tố tạo cảm giác thích thú cho bé trong mỗi giờ học. Đó cũng chính là một trong những tiêu chí mà hiện nay, các Trung tâm Anh ngữ đang hướng tới.

hoc tieng anh hanh trang de tre buoc vao tuong lai
Để các em học sinh nhớ từ vựng và nắm chắc ngữ pháp, các Trung tâm thường gắn việc học trên lớp với các buổi trải nghiệm thực tế ngoài thiên nhiên

Cô giáo Jasmine Trollope, Trung tâm Anh ngữ Ames English cho biết “Khi tiếp cận với trẻ em tại đây tôi thấy rất hạnh phúc. Với kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy trong môi trường giáo dục trẻ mầm non tại Nam Phi, tôi sẽ có gắng để truyền đạt những vốn kiến thức tuyệt vời nhất đến với các em”.

Việc cho trẻ tiếp cận với thế giới đa ngôn ngữ sẽ giúp các em làm quen với sự phong phú của các nền văn hóa. Qua đó, trẻ cảm thấy thoải mái hơn khi được trưởng thành trong môi trường xã hội đang toàn cầu hóa và kết nối phẳng như hiện nay. Tuy nhiên, việc cho trẻ học tiếng anh cũng cần có sự lựa chọn đúng đắn để đem lại hiệu quả thực sự.

Chị Hoàng Thị Quỳnh Anh, Trung tâm Ocean Edu chia sẻ “Trước nhu cầu ngày càng lớn của các bậc phụ huynh đối với việc học tiếng Anh của con em mình thì có nhiều Trung tâm hình thành và phát triển. Tuy nhiên, cha mẹ hãy lựa chọn thật kỹ khi cho con em mình theo học với các tiêu chí đánh giá chuẩn về chất lượng, tránh tình trạng chạy theo phong trào mà lại không đem lại hiệu quả”.

Xã hội toàn cầu hóa, nhu cầu tiếng Anh của người tuyển dụng lao động sẽ trở nên cấp bách. Và có tiếng Anh, không những giúp trẻ tự tin hơn mà đó cũng chính là cơ hội để bé có một tương lai phát triển toàn diện hơn./.