hoc sinh thai nguyen ha o hu ng vie c da y va ho c tren truye n hi nh
Em Đỗ Như Ngọc và em Nguyễn Thu Uyên (Trường THCS Chu Văn An, TP Thái Nguyên) theo dõi tiết học qua truyền hình

Đúng 8 giờ 50 phút ngày 16/3, em Đỗ Như Ngọc và em Nguyễn Thu Uyên cùng gần 200 học sinh lớp 9 của Trường THCS Chu Văn An, TP Thái Nguyên đã có mặt trước tivi để theo dõi tiết học qua truyền hình đầu tiên với môn Toán của thầy giáo Nguyễn Văn Huấn, Trường THCS Nguyễn Tất Thành. Với nội dung truyền tải sinh động, dễ hiểu đã giúp các em học sinh dễ dàng tiếp thu bài học. Em Đỗ Như Ngọc, lớp 9A4, trường THCS Chu Văn An, chia sẻ: "Trong tiết học đầu tiên, em học môn Toán với bài học giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình, các thầy dạy rất chi tiết và chặt chẽ, có những bước giải làm cho chúng em dễ hiểu hơn trong quá trình học". Còn em Nguyễn Thu Uyên cũng thấy rằng: "Về việc ghi chép, chúng em có thể ghi nhanh được, bởi vì, bài học được đăng tải trên các kênh thông tin, nên có thể xem lại để ghi chép lại rõ ràng hơn và ôn tập lại luôn được bài tập mà thầy đã giao".

hoc sinh thai nguyen ha o hu ng vie c da y va ho c tren truye n hi nh
Em Lê Mạnh Nhật - học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Nha Trang, TP Thái Nguyên ghi chép nội dung bài học

Không chỉ riêng học sinh khối 9, mà các em học sinh lớp 5 cũng rất hào hứng với việc dạy và học qua truyền hình… Ngay sau khi được nhà trường thông báo về thời gian cụ thể của từng môn học, em Lê Mạnh Nhật, học sinh lớp 5A, trường Tiểu học Nha Trang, TP Thái Nguyên đã chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập, sách vở để có thể ghi chép được toàn bộ kiến thức của môn học. Em Nhật cho biết: "Cô giáo dạy học rất dễ hiểu, em cảm thấy rất hào hứng và thích thú, vì em có thể ôn lại các bài cũ và học thêm kiến thức".

Có thể thấy trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 như hiện nay, thì việc dạy và học tryền hình được xem là giải pháp cấp thiết và hiệu quả để ứng phó trước việc học sinh không thể đến trường do dịch bệnh. Đồng thời, việc dạy học này nhằm duy trì nền nếp, giữ thói quen học tập, giúp học sinh củng cố được kiến thức và kỹ năng cho học sinh cuối cấp cũng như giúp phụ huynh thấy an tâm hơn khi cho con nghỉ học. Chị Trương Thị Ngọc Lan, Tổ 20, phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên tâm sự: "Các con đã được nghỉ học rất lâu, kiến thức sẽ bị xao nhãng, tôi thấy việc học qua truyền hình giúp ích cho các con rất nhiều. Tôi cảm thấy rất an tâm vào thời điểm như hiện nay để các con được ở nhà tránh dịch bệnh và cũng được ôn lại các kiến thức cũ đã học".

hoc sinh thai nguyen ha o hu ng vie c da y va ho c tren truye n hi nh
Hạ tầng truyền dẫn các kênh sóng của Đài PT-TH tỉnh Thái Nguyên

Chương trình “Ôn tập chương trình học phổ thông năm 2020” được phát sóng từ thứ 2 đến 6 hàng tuần và phát lại vào buổi chiều cùng ngày trên hạ tầng truyền dẫn các kênh sóng của Đài PT-TH Thái Nguyên, gồm: phát trên vệ tinh tại vị trí số 63; Truyền hình cáp số kênh 260; Truyền hình cáp thường tại vị trí 52; Truyền hình MyTv phát trên TN1: Kênh 201 và 203; phát trên TN2: kênh 202; phát trên truyền hình số mặt đất; phát trên Truyền hình Cap Viettel trên kênh 255; phát trên Truyền hình Cap FPT.

Đối với học sinh lớp 5 học xen kẽ 2 môn Toán - Tiếng Việt mỗi ngày; lớp 9 có 3 môn Toán, Văn và Tiếng Anh. Đặc biết với lớp 9, mỗi ngày các em sẽ có 2 tiết học mới, so le các môn học. Nội dung của các tiết học sẽ được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Đài tại địa chỉ www.thainguyentv.vn; Fanpage: Truyền hình Thái Nguyên - TNTV; trên kênh Youtube: Dạy và học Thái Nguyên để học sinh có thể xem lại bài giảng bất cứ lúc nào./.