Chia sẻ tại lễ khánh thành, cô Nguyễn Thị Thanh Hà - Hiệu trưởng Trường THCS Giồng Kè vui mừng cho biết: Do địa phương còn khó khăn nên cả chục năm qua, thầy trò chúng tôi rất mong có ngôi trường mới tại điểm lẻ Giồng Kè (thuộc trường THCS Giồng Kè). Ước mơ đó, hôm nay đã thành hiện thực. Ngôi trường mới không chỉ mang ý nghĩa che mưa che nắng cho các em học sinh mà còn là nơi ươm mầm cho những ước mơ hoài bão của hơn 80 em học sinh đang theo học tại điểm trường này”.

Đại diện BGH nhà trường, chính quyền địa phương, cô Hà gửi lời cám ơn chân thành đến báo Dân trí đã có bài viết phản ánh về tình trạng xuống cấp của điểm lẻ Giồng Kè. Từ bài viết này các bạn trẻ Hội từ thiện Nốt Lặng đến khảo sát và quyết định cùng Phòng Giáo dục huyện hỗ trợ nhà trường kinh phí xây mới 3 phòng học. Và đến ngày 16/9, Hội Chắp cánh ước mơ và nhóm thiện nguyện ở TPHCM và TP Cần Thơ đã đến trao tặng 34 bộ bàn ghế mới, đúng chuẩn cho nhà trường.

hoc sinh ren chu trong hop ton da co truong moi
Ông Trần Văn Út - Bí thư xã Bình Giang cùng ban giám hiệu Trường THCS Giồng Kè, đại diện nhóm Nốt Lặng cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng 3 phòng học mới tại điểm lẻ Giồng Kè.

“Tôi xin đại diện Phòng Giáo dục, chính quyền địa phương và ban giám hiệu nhà trường và các em học sinh một lần nữa xin gửi lời cám ơn đến Nhóm Nốt Lặng và Hội Chắp cánh ước mơ và Nhóm thiện nguyện ở TPHCM, TP Cần Thơ đã tặng cho nhà trường những món quà vô cùng ý nghĩa nêu trên”, cô Hà chia sẻ.

Em Châu Thưa - đang học lớp 3 tại điểm lẻ Giồng Kè cười tươi cho biết: “Hôm nay được vào trường mới tụi em mừng lắm vì không còn sợ cảnh mưa dông hay nắng hạn nữa. Trường mới kiên cố, sạch và có bàn ghế mới nữa nên chúng cháu vui lắm. Chúng cháu xin cám ơn tất cả các ân nhân từ xa đến giúp chúng em có trường mới”.

Nhiều giáo viên đang công tác tại điểm lẻ Giồng Kè không giấu được niềm vui khi chứng kiến các học sinh của mình được ngồi học trong các ngôi trường kiên cố, mới tinh. Từ đây, thầy và trò không còn cảnh “ngồi chơi xơi nước” mỗi khi có mưa lớn…

Thầy giáo trẻ Đoàn Hoàng Đức - giáo viên dạy môn nhạc nhìn ra sân trường còn trơ đất, chia sẻ: “Có phòng học mới, bàn ghế mới… như thế này là tốt cho thầy trò chúng tôi nhiều lắm. Tuy nhiên, sân trường rộng thênh thang nhưng vẫn còn trơ đất… Nếu hôm nào trời mưa các em không có nơi vui đùa... Nhìn các em co cụm trong lớp học sau giờ ra chơi, thầy cô chúng tôi thấy cũng hơi buồn!”.

Theo thiết kế, diện tích mỗi phòng học mới 64m2, 4 vách được xây tường, mái tôn, nền lót gạch. Tính đến giờ này toàn bộ kinh phí mới 3 phòng học trên 300 triệu đồng, trong đó nhóm Nốt Lặng tài trợ kinh phí xây trường và tặng quà (10 máy vi tính, 2 máy lọc nước và trên 300 phần quà) cho trường khoảng 300 triệu, 50 triệu do Phòng Giáo dục huyện Hòn Đất đối ứng.

Một số hình ảnh tại lễ khánh thành 3 phòng học điểm lẻ Giồng Kè:

hoc sinh ren chu trong hop ton da co truong moi
Đông đảo các em học sinh tại trường đến dự.
hoc sinh ren chu trong hop ton da co truong moi
Một tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn" của các em học sinh Trường THCS Giồng Kè mở màn trước khi buổi lễ tiến hành.
hoc sinh ren chu trong hop ton da co truong moi
3 phòng học mới khang trang với tổng kinh phí xây dựng trên 300 triệu đồng.
hoc sinh ren chu trong hop ton da co truong moi
Từ nay các em học sinh tại điểm lẻ Giồng Kè không còn lo sợ mỗi khi trời mưa dông.
hoc sinh ren chu trong hop ton da co truong moi
3 phòng học cũ trước đây tại điểm lẻ Giồng Kè.