Sáng 14/3, ông Nguyễn Tấn Sĩ - Hiệu trưởng trường THCS Tân Thạch (huyện Châu Thành, Bến Tre) cho biết, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã họp và bỏ thiếu thống nhất đi đến quyết định trên.

Theo ông Sĩ, trước đó, nhà trường chủ trương chưa họp Hội đồng kỉ luật đối với em N.V.M.T, mục đích theo dõi thái độ tư tưởng của em này. Đồng thời, phân công giáo viên chủ nhiệm, giáo viên tổng phụ trách đội, giáo viên tư vấn đến nhà, gọi điện thoại thường xuyên khuyên nhủ, để em T. biết sửa sai và có thái độ thành khẩn, qua đó Hội đồng kỉ luật nhà trường xem xét có tình tiết giảm nhẹ hình phạt, tạo cơ hội để em được sửa đổi.

hoc sinh bop co co giao bi dinh chi 1 nam
Trường THCS Tân Thạch. Ảnh Nhật Huy

Theo thông tư 08 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thì có hai mức kỉ luật đối với trường hợp của em T, là đình chỉ học một tuần và đình chỉ một năm. “Nhưng sau 3 ngày em T. đi học trở lại thì chúng tôi nhận được kết quả không mong muốn. Em T. tiếp tục vi phạm nội quy của nhà trường, vi phạm những hành vi mà học sinh không được làm, có dấu hiệu bạo lực tiếp tục”, ông Sĩ nói.

Theo đó, nhà trường có cử người để quan sát và đồng thời cũng vận động các em học sinh trong lớp không được phân biệt đối xử, giáo viên dạy cũng không được kì thị để cho em có những mặc cảm. Phía nhà trường đã làm hết khả năng.

“Em T. vi phạm nhiều lần đến mức các bạn học sinh trong lớp 88 không chấp nhận T. ở lại lớp nữa. Chiều ngày 13/3, Hội đồng kỉ luật nhà trường tiến hành bỏ phiếu, toàn bộ hội đồng có sự thống nhất là đình chỉ học tập một năm. Trong buổi họp, em T. cũng thừa nhận vi phạm của mình. Phía gia đình phụ huynh em này đồng ý với hình thức kỉ luật trên”, ông Sĩ thông tin.

Như tin đã đưa, ngày 2/3 trong tiết học Anh văn của lớp 8, tại trường THCS Tân Thạch, do cô C.T.N giảng dạy, có một nữ sinh mang vở môn khác ra xem. Cô N. phát hiện và nhiều lần nhắc nhở nhưng nữ sinh này không làm theo.

Cô N. đến bàn thu giữ quyển vở, nữ sinh này không phản kháng mà nam sinh N.V.M.T đứng dậy có lời lẽ thách thức, hạ nhục và bóp cổ cô N. Phải nhờ sự giải vây của nhiều thầy cô và học sinh lớp 8 cô giáo này mới thoát được./.