*Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và Thành phố Thái Nguyên đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Cam Giá, TP Thái Nguyên.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã nêu lên nhiều ý kiến, kiến nghị, trong đó tập trung về một số vấn đề như: đề nghị được cấp nguồn kinh phí để xây dựng, cải tạo một số nhà văn hóa và tuyến đường đã cũ, không đảm bảo nhu cầu sinh hoạt, đi lại của nhân dân; các văn bản liên quan đến việc hỗ trợ tiền điện sản xuất nông nghiệp, chế độ cho cán bộ làm công tác Khuyến học ở cơ sở; việc giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của thành phố nên kéo dài thời gian tiếp công dân, hướng dẫn cụ thể để tránh đi lại nhiều lần; …

Trước những ý kiến phát biểu của cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh và Thành phố đã trả lời theo thẩm quyền đồng thời tổng hợp để trình lên kỳ họp HĐND sắp tới.

* 2 đoàn đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII, HĐND huyện Đồng Hỷ khóa XIX đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các các xã: Cây Thị, Linh Sơn, Văn Lăng và Hòa Bình.

Sau khi nghe các báo cáo, cử tri huyện Đồng Hỷ đã có nhiều ý kiến, kiến nghị tới đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện như: vấn đề sụt lún, mất nước sinh hoạt của nhà dân gần các điểm khai thác khoáng sản; tình trạng xả bùn thải ra suối Ngàn Me, xã Cây Thị gây ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân; đề nghị tăng cường các biện pháp kiểm soát xe quá tải trên Quốc lộ 17; quan tâm xây dựng thương hiệu ổi Linh Sơn và đầu ra của sản phẩm. Các nội dung khác liên quan đến phát triển nông nghiệp nông thôn, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, chế độ chính sách cho người có công và người dân tộc thiểu số ở các xóm, bản đặc biệt khó khăn,... cũng được nhiều cử tri đề cập đến.

Các ý kiến của cử tri huyện Đồng Hỷ đã được tiếp thu, tổng hợp để gửi tới Kỳ họp thứ 3 HĐND 2 cấp diễn ra vào tháng 12 sắp tới./.