So với Hoàng Nam, Maxime Tabatruong dày dạn kinh nghiệm hơn rất nhiều. Ở đỉnh cao sự nghiệp, tay vợt người Pháp từng leo lên vị trí thứ 360 thế giới vào năm ngoái.

Dù vậy, tay vợt gốc Việt này lại đang có phong độ không cao khi vừa tụt xuống hạng 638 thế giới trong khi Hoàng Nam đang có được phong độ rất tốt và vừa leo lên hạng 683 thế giới.

hoang nam thang tran ra quan giai vietnam open
Hoàng Nam đang thể hiện phong độ rất ổn định. (Ảnh minh họa: Becamex Tennis.

Hoàng Nam khởi đầu trận đấu khá tốt và tạo được lối chơi đôi công “ăn miếng, trả miếng” sòng phẳng với Maxime Tabatruong. Đến game thứ 10, Hoàng Nam đã tạo được sự khác biệt khi bẻ game Maxime Tabatruong cầm giao bóng để giành chiến thắng với tỉ số 6-4 trong set 1.

Sang set 2, Hoàng Nam đã vượt lên dẫn 5-3 rồi thắng luôn với tỉ số 6-4, ấn định chiến thắng 2-0 trước Maxime Tabatruong. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Hoàng Nam có được chiến thắng ở đấu trường Challenger.

Với chiến thắng này, Hoàng Nam đã tích lũy thêm 8 điểm trên bảng xếp hạng ATP. Đối thủ của Hoàng Nam ở vòng 2 là hạt giống số 8 người Nhật Bản Tatsuma Ito. Đó sẽ tiếp tục là thử thách rất lớn cho Hoàng Nam bởi Tatsuma Ito đang xếp hạng 162 thế giới.

Trước đó, Nguyễn Hoàng Thiên đã thua chóng vánh 0-2 (1-6, 3-6) trước đối thủ người Nhật Bản Shuichi Sekiguchi.

Cũng trong ngày hôm nay, Hoàng Nam và Hoàng Thiên sẽ có trận đánh đôi gặp Taro Daniel/Akira Santillan. Ngoài ra Lê Công Tiễn và Nguyễn Đắc Tiến sẽ đối đầu Vijay Sundar Prashanth/Christopher Rungkat./.