Ngay sau khi nhận thông tin, Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Trị đã tiến hành lấy mẫu phân tích và xác minh chất bùn “lạ” nói trên.

Theo Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản - Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị, vào ngày 7/2, 3 tàu cá của ngư dân Quảng Trị đã gặp sự cố mất lưới khi đang đánh bắt trên ngư trường gần đảo Cồn Cỏ.

Theo đó, tàu cá mang số hiệu QT-93368 TS của ông Bùi Đình Mười; tàu cá của ông Bùi Đình Thuận mang số hiệu QT-96789 TS và tàu của ông Bùi Xuân Tấn QT-91119 TS (cùng trú tại thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) ra khơi và dừng đánh bắt ở tọa độ 17°20N.107.05E cách bờ khoảng 15 hải lý.

hoang mang vi chat bun la bam vao luoi ngu dan

Chất bùn bám vào lưới của ngư dân khiến việc đánh bắt gặp khó khăn

Ngư dân thả toàn bộ vàng lưới rê hỗn hợp để đánh bắt cá, đến thời điểm kéo lên thì rất khó khăn vì lưới rất nặng, cố gắng gần cả ngày trời các tàu mới thu hồi được lưới.

Chất bùn “lạ” dính vào lưới đã gây ra thiệt hại nặng nề cho các ngư dân, ước tính hàng chục vàng lưới đã bị mất. Đặc biệt, do lưới bị dính bùn quá nặng khiến tàu mất cân bằng cộng với thời tiết xấu đã làm tàu của ông Thuận bị chìm, mất trắng toàn bộ tài sản.

Theo ông Nguyễn Hoài Nam, loại bùn bám vào lưới của ngư dân lần đầu tiên xuất hiện ở địa phương, không chỉ gây thiệt hại cho ngư dân mà còn gây tâm lý hoang mang, lo lắng.

Hiện tại, Chi cục Thủy Sản tỉnh Quảng Trị đã gửi mẫu bùn “lạ” đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra để làm rõ. Đồng thời, cơ quan này cũng khuyến cáo bà con ngư dân tạm thời không nên đánh bắt ở tọa độ mà 3 tàu cá đã gặp sự cố ở trên.