Dự án cải tạo, nâng cấp đường Bến Oánh, TP Thái Nguyên được khởi công vào ngày 05/09, do Ban quản lý Dự án đầu tư và xây dựng TP Thái Nguyên làm chủ đầu tư. Công ty TNHH xây dựng và thương mại Hoàng Hải là đơn vị đảm nhiệm thi công với thời gian thi công 90 ngày, chiều dài tuyến đường 1,2km, tổng kinh phí khoảng 11 tỷ đồng. Dự án gồm các hạng mục nạo vét lòng mương thoát nước, bổ sung hố ga, nâng hạ đỉnh rãnh nước 2 bên đường, lát lại vỉa hè, bù vênh mặt đường và thảm bê tông nhựa dày 5cm.

Tuy nhiên, điều đáng nói trên tuyến đường này là điều kiện thi công rất khó khăn vì đây là tuyến đường tập trung rất nhiều các hoạt động buôn bán. Là trục đường xuyên suốt 2 chợ lớn là chợ Thái và chợ đầu mối, là trung tâm thương mại truyền thống của TP Thái Nguyên và của cả tỉnh.

hoan thanh du an cai tao nang cap duong ben oanh thanh pho thai nguyen
Để đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ đơn vị đã tăng cường thi công cả ban đêm.

Tuy vậy đơn vị thi công vẫn thực hiện tốt, đảm bảo về tiến độ và an toàn trong suốt thời gian thi công diễn ra. Đến thời điểm hiện tại toàn bộ các hạng mục đều đã hoàn tất đơn vị thi công đã phải tiến hành khải sát và xác định từng thời điểm của từng vị trí để tiến hành thi công nhằm đảm bảo an toàn giao thông và hạn chế tối đa hoạt động thương mại của người dân trên toàn tuyến.

Bên cạnh đó, đơn vị thi công còn phối hợp chặt chẽ với phường Trưng Vương, phường Túc Duyên với đội trật tự đô thị thành phố và nhân dân 2 bên trục đường để đảm bảo thi công được thông suốt. Cũng theo ông Hà Huy Hoàng, Đội trưởng đội thi công cho biết: “Biện pháp thi công của đơn vị là biện pháp “cuốn chiếu”, chia thành từng mũi thi công, thi công cả ban ngày và ban đêm và mỗi mũi thi công đều có người đảm bảo cả về phân luồng giao thông về an toàn và vệ sinh môi trường cũng như điều kiện tối đa cho dân đi lại và bán hàng”.

Người dân 2 bên trục đường thì đánh giá đây là dự án rất đáng hoan nghênh của thành phố và người dân rất ủng hộ. Ngoài lý do đường Bến Oánh đã xuống cấp khá nặng nề, nắng thì bụi, mưa thì bẩn, thì đây là tuyến đường giao thông đi lại cũng như hoạt động giao thương buôn bán diễn ra cả ngày và đêm rất phức tạp.

hoan thanh du an cai tao nang cap duong ben oanh thanh pho thai nguyen
Sau khi hoàn thành Dự án, trục đường Bến Oánh trở thành trục đường có kết cấu hạ tầng đẹp của thành phố Thái Nguyên.

Do đó khi được thông báo cải tạo tuyến đường bên cạnh việc phấn khởi thì người dân cũng rất lo lắng vì hoạt động của đơn vị thi công sẽ ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, sinh hoạt của mình. Tuy nhiên, đến nay khi hoàn thành theo đúng thiết kế và tiến độ người dân đánh giá cao tính chuyên nghiệp và giải pháp thi công rất khoa học của đơn vị thi công. Ông Lê Tuấn Anh, Phó giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hoàng Hải cho biết: “Để dự án hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng ngoài những nỗ lực của đơn vị phải kể đến sự vào cuộc phối hợp của các ban, ngành liên quan của TP Thái Nguyên, của 2 phường Trưng Vương và Túc Duyên và sự ủng hộ, tạo điều kiện tối đa của người dân”.

Sau khi hoàn thành Dự án trục đường Bến Oánh đã trở thành trục đường có kết cấu hạ tầng đẹp của thành phố Thái Nguyên. Giúp đời sống và đi lại giao thương của người dân được thuận lợi. Tuy nhiên, trước thực trạng bán hàng lộn xộn, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè tồn tại từ nhiều năm trước, TP Thái Nguyên đang chỉ đạo các ban ngành và UBND 2 phường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện văn minh đô thị, và có những biện pháp xử lý mạnh mẽ nghiêm khắc với các hộ dân người dân vi phạm nhằm xây dựng được mỹ quan đô thi tại khu vực này. Mong rằng những biện pháp đúng đắn đó của TP Thái Nguyên hiện nay sẽ không rơi vào tình trạng “bắt cóc bỏ đĩa” như những năm trước đây./.