hoan tat cong tac chuan bi cho ky thi thpt quoc gia nam 2017
Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Thái Nguyên tích cực ôn tập chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao cho chủ trì Cụm thi số 12, có 2 đơn vị phối hợp là Đại học Thái Nguyên và trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên. Trong kỳ thi năm nay, tỉnh Thái Nguyên có trên 13.200 học sinh đăng ký dự thi, với 578 phòng thi và 31 điểm thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn; có trên 1.200 cán bộ coi thi và hơn 100 cán bộ giám sát.

Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất và các phương tiện phục vụ kỳ thi tại 31 điểm thi, tập huấn cho 1.200 cán bộ coi thi. Qua kiểm tra cho thấy, đến thời điểm này, các điểm thi đều chuẩn bị tốt cho Kỳ thi. Cùng với đó, Sở cũng yêu cầu các điểm thi phải chủ động rà soát lại, đặc biệt quan tâm đến các vị trí không có tường bao để đảm bảo cho công tác bảo toàn an ninh đề thi; đảm bảo điều kiện ăn, nghỉ của cán bộ coi thi tại các vùng khó khăn và hỗ trợ học sinh để các em có thể đến dự thi đầy đủ.

Để đảm bảo cho sự an toàn, nghiêm túc, tránh để xảy ra tiêu cực tại các điểm thi, PGS-TS Phạm Việt Đức, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên cho biết: "Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Kỳ thi toàn tỉnh, Ngành Giáo dục đã tham mưu với UBND tỉnh ra chỉ thị huy động các ban, ngành, đoàn thể của địa phương phối hợp tổ chức thi (đặc biệt là quan tâm đến công tác an ninh, bảo đảm an toàn và tính khách quan của kỳ thi, khâu giám sát về đề thi, các quy định, quy trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành); ngành cũng đã phối hợp với các sở, ngành như: Quân đội, Công an, Y tế, Bưu chính viễn thông, Điện lực...xây dựng các phương án phòng ngừa với tình huống bất thường có thể xảy ra.

Cùng với đó, sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế thi THPT Quốc gia, Sở đã có văn bản chỉ đạo các nhà trường tổ chức cho cán bộ, giáo viên và học sinh nghiên cứu, học tập quy chế thi, đặc biệt là những điểm mới của Kỳ thi. Công tác thanh tra năm nay cũng có những đổi mới; ngoài thanh tra thường trực tại các điểm thi, thì các đoàn thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên sẽ đi thanh tra đột xuất tại các điểm thi và thanh tra theo cả 1 buổi thi"./.