hoa that vong barcelona bi atletico thu hep khoang cach

Sau khi bị Epyol cầm hòa ở lượt đấu trước, Barcelona hiểu rằng họ không được phép sảy chân khi tiếp đón Getafe tại Nou Camp. Việc cả Real Madrid, Atletico lẫn Valencia đều giành chiến thắng trước đó khiến Barca chịu nhiều áp lực.

hoa that vong barcelona bi atletico thu hep khoang cach

Barcelona gặp bế tắc trước Getafe chơi phòng ngự khó chịu

Giống như mọi lần đối đầu Getafe, Barcelona chủ động ép sân hoàn toàn và không có đối thủ cơ hội lên bóng. Tuy nhiên đội bóng ở thủ đô Madrid chơi đeo bám đầy khó chịu, khiến Barca gặp nhiều khó khăn trong tấn công.

Luis Suarez, Lionel Messi chơi đầy cố gắng và tạo ra những cơ hội nguy hiểm, nhưng đều không thể ghi bàn. Hòa hai trận đấu liên tục ở La Liga, Barcelona không còn độc tôn ở ngôi đầu La Liga dù họ vẫn giữ được thành tích bất bại.

Barca đang có được 59 điểm/23 trận, hơi đội xếp thứ hai là Atletico có 7 điểm. Valencia (43 điểm) và Real Madrid (42 điểm, 22 trận) cũng bám đuổi ở phía sau và đoàn quân HLV Valverde cần thận trọng khi giải đấu vẫn còn 15 trận.

Lần đầu tiên kể từ khi Coutinho gia nhập sân Nou Camp, HLV Valverde xếp ngôi sao người Brazil đá chính trên hàng công cùng Messi và Luis Suarez, nhiệm vụ kiến tạo được trao cho Rakitic ở khu vực giữa sân.

Barca ép sân từ đầu và ngay phút thứ 8, Luis Suarez lỡ trớn dùng tay khống chế bóng để dứt điểm nhanh nhưng bị trọng tài thổi phạt. 5 phút sau, Yerry Mina mắc sai lầm nhưng thủ môn Stegen đã kịp thời giải nguy cho khung thành Barcelona.

hoa that vong barcelona bi atletico thu hep khoang cach

Luis Suarez một lần sút tung lưới Getafe nhưng bị thổi việt vị

Phút 17, Messi bị hậu vệ Bruno Gonzalez phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Barca được hưởng phạt đền. 10 phút sau, Coutinho có đường căng ngang để Luis Suarez khứa lòng đẹp mắt đưa bóng đi chệch cột dọc.

Barcelona vẫn ép sân, nhưng họ vấp phải một Getafe chơi phòng ngự đầy khó chịu. Phút 32, Rakitic chuyền bóng khá đẹp nhưng Messi khống chế bóng hỏng, để cơ hội trôi qua đầy đáng tiếc.

Phút 40, sau tình huống để mất bóng của Coutinho, Portillo chuyền bóng thuận lợi để Angel Rodriguez một đối một với Yerry Mina. Sau khi ngoặt bóng loại bỏ trung vệ Barca, Rodriguez tung cú sút chéo góc nhưng đi chệch cột dọc.

Đến phút cuối cùng hiệp 1, từ đường đá phạt của Messi, Suarez thoát xuống bắt vô lê đẹp mắt tung lưới Getafe nhưng trọng tài đã thổi phạt việt vị. Bước sang hiệp 2, Getafe dồn toàn đội hình về phòng ngự khiến Barcelona càng chơi càng bế tắc.

Phút 56, Luis Suarez có pha ra chân rất nhanh sau tình huống chuyền bóng của Alcacer nhưng đi chệch cột dọc. Hai phút sau, Coutinho xử lý một nhịp quen thuộc trước khi tung cú sút kỹ thuật nhưng thủ thành Guaita đã bay người cứu thua cho Getafe.

hoa that vong barcelona bi atletico thu hep khoang cach

Nỗ lực của Messi không thể giúp Barcelona tìm được chiến thắng

Phút 63, hàng thủ Barcelona chơi khá mất tập trung và Shibasaki lẫn Antunes đều có những cơ hội rõ rệt. Tuy nhiên hai chân sút của Getafe đều khá vội vàng, giúp Barca may mắn tránh được bàn thua.

Barca nỗ lực dồn ép và phút 76, đón quả đá phạt của Messi, trung vệ Yerry Mina bật cao đánh đầu nhưng bị thủ môn Guaita cản phá. Ở quả phạt góc sau đó, Dembele câu vào trong và chính Mina đánh đầu đưa sạt cột dọc dầy đáng tiếc.

Lionel Messi chơ đầy cố gắng và anh có hai cú sút liên tiếp đầy hiểm hóc, nhưng thủ môn Guaita đã cứu thua cho Getafe. HLV Valverde quyết định tung Paulinho vào sân, với nỗ lực tìm chiến thắng ở 10 phút cuối cùng.

Ở phút 90, pha bật cao đánh đầu của Luis Suarez nhưng vẫn không thể đánh bại được thủ thành Guaita. Barcelona chấp nhận hòa 0-0 Getafe tại Nou Camp và đây là trận hòa thứ 5 của họ tại La Liga năm nay.

Đội hình thi đấu

Barcelona (4-4-2): Ter Stegen, Roberto, Mina, Digne, Alba, Alcacer (Dembele 63), Rakitic, Busquets (Paulinho 82), Coutinho (Iniesta 62), Messi, L Suarez

Getafe (4-4-2): Guaita, D Suarez, Djene, B Cabrera, Antunes, Portillo, Arambarri, Fajr, Diedhiou (Molina 85), Shibasaki (L Cabrera 88), Angel (Flamini 78)

hoa that vong barcelona bi atletico thu hep khoang cach