Họa sỹ Nguyễn Lộc - 1 cái tên đã trở nên quen thuộc với người yêu thích hội họa trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên. Đa dạng trong đề tài, phong phú trong cách thể hiện, nên không quá ngạc nhiên khi họa sỹ Nguyễn Lộc dành nhiều quan tâm tới các vấn đề thời sự mà đặc biệt là Đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn thế giới khiến hơn một triệu người thiệt mạng.

Họa sỹ Nguyễn Lộc cho biết: "Tôi đã có suy nghĩ xây dựng hình tượng bác sỹ tạo ra bức tường chắn dịch bệnh COVID. Khi nghe thông tin về bác sỹ đầu tiên của Việt Nam bị nhiễm bệnh, ngay sau đó tôi đã bắt tay vào thực hiện tác phẩm"

"Một cái nhìn: Cùng nghĩ suy, cảm xúc và ý chí" là thông điệp mà “Lá chắn trắng” mang đến cho người xem. Sức mạnh của sự đoàn kết, nghị lực phi thường của những người con đất Việt nơi tuyến đầu chiến đấu với dịch bệnh là cảm hứng của tác phẩm. Sắc trắng và những đôi mắt dưới ngôn từ hội họa được họa sĩ khắc họa như một biểu tượng đẹp về người thầy thuốc.

hoa sy nguyen loc va tac pham la chan trang

Lá chắn trắng” được chọn làm hình ảnh đại diện cho toàn bộ sự kiện đấu giá

“Đẩy lùi dịch COVID-19”

“Lá chắn trắng” - 1 tác phẩm hiếm hoi được họa sỹ Nguyễn Lộc thể hiện theo phương pháp siêu thực trái ngược hoàn toàn với phong cách quen thuộc của ông là hiện thực. Tuy nhiên, tác phẩm đã thành công. “Lá chắn trắng” đã được chọn làm hình ảnh đại diện cho toàn bộ sự kiện. Tác phẩm có giá khởi điểm 15 triệu đồng và sẽ góp mặt ở các phiên đấu giá tiếp theo của chương trình đấu giá “Đẩy lùi dịch COVID-19” kéo dài đến hết ngày 9/4.