hoa so no dung le ton vinh san pham ocop quang ninh 2017

Những cánh hoa hoa sở trắng muốt, nhụy vàng như những bông hoa trà.

Những cơn gió đầu đông ùa về cũng là lúc hoa sở khoe sắc, tuy nhiên hoa sở không nở rộ cùng một thời điểm mà rải rác từ cuối tháng 10 cho đến đầu tháng 11 âm lịch. Đây là loại cây thuộc giống chè, nhưng người ta không thu hoạch lá mà lấy hạt ép tinh dầu, mang đến giá trị kinh tế cao. Tinh dầu sở sau khi sơ chế được mang đến nhà máy đóng dầu ăn, từ đó xuất ra thị trường và hiện nay dầu sở đang là một sản phẩm OCOP của Quảng Ninh.

hoa so no dung le ton vinh san pham ocop quang ninh 2017

Ông Mai Vũ Tuấn, Bí thư Huyện ủy huyện Bình Liêu gióng trống khai hội. (ảnh BQN)

Đây là năm thứ 3 Bình Liêu tổ chức Lễ hội hoa sở, năm nay lễ hội gồm các hoạt động như: Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại khu vực rừng sở (thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm), chương trình nghệ thuật Hội hoa sở 2017 (tại Quảng trường 25/12), lễ khai mạc Hội hoa sở Bình Liêu 2017 (tại rừng sở thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm).

hoa so no dung le ton vinh san pham ocop quang ninh 2017

Nhiều khách tham quan mua sắm tại các gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP của địa phương được bày bán tại đây.

Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật sôi nổi mang đặc trưng văn hóa vùng cao Bình Liêu trong khuôn khổ lễ hội, như: Thi đấu thể thao, trò chơi dân gian; Liên hoan CLB hát then đàn tính và chương trình vũ hội lửa trại dành cho thanh niên. Trong thời gian diễn ra lễ hội còn có các hoạt động xây dựng, quảng bá các sản phẩm du lịch mùa Đông gắn với hội hoa sở.

Trao đổi với Dân Việt ông Đặng Bá Bắc, phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bình Liêu cho biết: Hoa sở là một loại hoa đặc trưng của mảnh đất Bình Liêu, trời càng lạnh hoa nở càng đẹp đó là điểm đặc biệt thú vị ở loại hoa này. Khi nở hoa có màu trắng tinh khôi, quả sẽ được tách lấy hạt để chiết ra dầu sở cho giá trị kinh tế rất cao. Điểm nhấn của lễ hội hoa sở năm nay đó là tập trung giới thiệu một điểm chính là rừng hoa sở ở thôn Đồng Long, không như mọi năm trải dài nhiều điểm khác nhau.

Đồng thời hội hoa năm nay cũng có trưng bày và bán một số sản phẩm OCOP của địa phương điển hình đó là dầu sở nhằm giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp đến với du khách; Tổ chức các trò chơi dân gian đặc sắc, liên hoan giữa các CLB then - đàn tính… Lễ hội hoa sở năm 2017 mang hai thông điệp "Bình Liêu - Nơi khám phá những điều khác biệt; Bình Liêu - Nơi tình yêu không giới hạn" hy vọng sẽ là một điểm nhấn trong phát triển du lịch và các sản phẩm nông nghiệp của Bình Liêu trong thời gian tới.