Được thi đấu trên sân nhà, tuy nhiên Bayern Munich đã không thể lấn lượt trước Sevilla. Đội khách dù không tấn công nhiều bằng đối thủ song cũng chiến đấu đầy nỗ lực để có được một thế trận cân bằng với đối phương. Bayern Munich chỉ kiểm soát bóng có 51% thời gian, tung ra 17 lần dứt điểm, còn Sevilla kiểm soát bóng 49% thời gian, có 8 pha dứt điểm.

Sevilla tấn công không hiệu quả ở trận đấu này, đội khách chỉ một lần dứt điểm trúng khung thành của đối phương. Không những vậy, Sevilla còn kết thúc trận đấu với 10 người sau khi Correa phải nhận thẻ đỏ trong phút bù giờ sau tình huống phạm lỗi thô bạo với Martinez và tạo nên một màn xung đột giữa hai đội.

hoa nhat truoc sevilla bayern munich gianh ve vao ban ket

Correa (phải) nhận thẻ đỏ ở phút bù giờ

Bayern Munich có 6 tình huống dứt điểm trúng cầu môn đối phương, song không thể thắng được thủ thành Soria. Nguyên nhân khiến "Hùm xám" chịu hòa "nhạt" trên sân nhà là bởi thủ thành Soria bên phía Sevilla chơi quá xuất sắc, bên cạnh đó thì áp lực của đội chủ sân Allianz Arena về phía đội khách còn thưa thớt, không liền mạch.

Như vậy kết quả của lượt đi trở thành kết quả chung cuộc của cặp đấu giữa Bayern Munich và Sevilla sau hai lượt trận. Đoàn quân của HLV Jupp Heynckes đã giành tấm vé vào bán kết, đây là lần thứ bảy trong sáu năm gần đây, "Hùm xám" lọt vào bán kết Champions League. Đội bóng này từng thua Chelsea ở chung kết năm 2012 và đăng quang một năm sau đó sau khi hạ Dortmund.

Tấm vé đi tiếp của Bayern Munich không thật sự thuyết phục, huấn luyện viên Heynckes cũng đứt mạch kỷ lục chuỗi trận toàn thắng tại Champions League sau trận hòa này. Về phần Sevilla, đội khách dù bị loại cũng không quá thất vọng bởi họ cũng thể hiện được nhiều hơn so với những gì giới chuyên môn đánh giá ở đội bóng này.

hoa nhat truoc sevilla bayern munich gianh ve vao ban ket

Lewandowski (trái) tịt ngòi trong cả hai trận gặp Sevilla

Bayern Munich tỏ ra quyết tâm chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ ba, James Rodriguez thực hiện cú sút phạt trước vòng cấm địa đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc. Tuy nhiên, Sevilla cũng nhanh chóng giành giật lại thế trận bằng việc dâng cao đội hình. Phút 11, Sarabia nhận bóng và loại bỏ hậu vệ của Bayern Munich rất gọn gàng, đáng tiếc cú cứa lòng của lại không chính xác.

Việc đội khách dâng cao chơi tấn công khiến đội có phần lép vế, "Hùm xám" phải chơi phòng thủ phản công. Phút 38, từ đợt phản công nhanh của đội chủ nhà, Ribery nhận bóng ở đầu vòng cấm địa. Cầu thủ người Pháp quan người rất gọn gàng, dứt điểm căng như búa bổ, tuy nhiên bóng đi gần nên thủ thành Soria đã kịp thời tung người cản phá.

Không thể ghi bàn trong hiệp một, Sevilla tiếp tục dâng cao đội hình tấn công trong hiệp hai. Phút 60, Correa bật cao hơn hậu vệ của đội chủ nhà để đón quả tạt của đồng đội, cầu thủ số 11 đội khách đánh đầu đưa bóng dội xà ngang bật ra. May mắn thuộc về Bayern Munich bởi thủ thành Ulreich chôn chân đứng nhìn ở tình huống này.

hoa nhat truoc sevilla bayern munich gianh ve vao ban ket

Các cầu thủ Bayern Munich giành vé vào bán kết sáu trong bảy năm gần nhất

Ở trận này Bayern Munich tấn công bên hành lang cánh phải của Robben khá nhiều, tiền vệ người Hà Lan vẫn giữ được những bước chạy nhanh nhẹn, khả năng xử lý khéo léo. Tuy nhiên anh không khiến hàng thủ Sevilla bất ngờ nên không tạo ra được hiệu quả tốt.

Thiếu bàn thắng, thừa thẻ phạt là những gì diễn ra ở trận tứ kết lượt về Champions League tại Allianz Arena. Xuyên suốt trận đấu là những tình huống va chạm khá thô bạo của cầu thủ hai bên, đặc biệt các cầu thủ Sevilla. Đỉnh điểm trong các pha chơi xấu diễn ra ở phút bù giờ thứ hai, Correa đốn hạ Martinez tạo nên một màn lộn xộn giữa hai bên, trọng tài đã rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi tiền vệ bên phía Sevilla, nhưng điều này không có ý nghĩa do Sevilla đã bị loại.

Đội hình thi đấu

Bayern Munich: Ulreich, Kimmich, Boateng, Rafinha (Sule 87), Martinez, Robben, Muller, Rodriguez, Ribery (Alcantara 71), Lewandowski (Wagner 77)

Sevilla: Soria, Navas, Mercado, Lenglet, Escudero, Nzonzi, Banega, Sarabia (Ramirez 70), Vazquez (Nolito), Correa, Ben Yedder (Muriel 65)