hoa nguoc tren dat nga arsenal gianh ve vao ban ket europa league
Kết quả loạt trận Europa League đêm qua

Arsenal đã nắm trong tay lợi thế lớn khi đánh bại CSKA Moscow với tỷ số 4-1 trong trận tứ kết lượt đi Europa League. Dù vậy, họ vẫn phải trải qua những phút giây lo lắng trong chuyến làm khách tới nước Nga hôm qua.

hoa nguoc tren dat nga arsenal gianh ve vao ban ket europa league
Arsenal đã trải qua những thời khắc khó khăn trước CSKA Moscow

Sau 50 phút thi đấu, Arsenal đã bị CSKA Moscow dẫn trước 0-2. Dù vậy, cuối cùng, “Pháo thủ” đã thể hiện bản lĩnh và san bằng tỷ số 2-2. Với kết quả này, đội bóng thành London đã giành quyền lọt vào bán kết Europa League với tổng tỷ số 6-3.

Bước vào trận đấu này, “Pháo thủ” ra sân với sơ đồ 4-1-4-1 với Lacazette đá cắm. Danny Welbeck và Mesut Ozil là hai cầu thủ đá cánh. Còn ba tiền vệ trung tâm là Wilshere, Ramsey và El Neny.

Với lợi thế lớn, Arsenal nhập cuộc khá thận trọng ở trận này. Họ chủ yếu kìm hãm quyết tâm của CSKA Moscow. Do đó, phần lớn thời gian hiệp 1, trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt. Hai đội không tạo ra nhiều cơ hội đáng chú ý.

Phút 39, CSKA Moscow đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên và họ đã thành công. Sau cú dứt điểm của Nababkin, Petr Cech đã cứu thua. Dù vậy, sau đó, Chalov đã ập vào đá bồi tung lưới Arsenal.

Sang hiệp 2, đội bóng Nga đã thi đấu khá hưng phấn. Tới phút 50, họ đã tìm được bàn thắng thứ 2. Kịch bản khá tương tự bàn đầu tiên. Thủ thành Petr Cech đã cố gắng đẩy bóng sau cú dứt điểm tầm xa của Kuchaev. Tuy nhiên, anh đành bất lực khi Nababkin lao vào đá bồi. Tới lúc này, Arsenal như ngồi trên đống lửa khi CSKA Moscow chỉ cần ghi thêm 1 bàn là có thể đi tiếp.

hoa nguoc tren dat nga arsenal gianh ve vao ban ket europa league
Dù vậy, Danny Welbeck đã sắm vai cứu tinh, giúp Arsenal giành vé đi tiếp

Trong những phút tiếp theo, thủ thành Petr Cech đã một vài lần trổ tài cứu thua cho Arsenal. Tuy nhiên, trong thế khó, Danny Welbeck đã sắm vai người hùng. Phút 75, tiền đạo này đã tung ra pha cứa lòng, đánh bại thủ thành Akinfeev. Bàn thắng quý hơn vàng này đã giúp Arsenal thoát khỏi tâm lý đè nặng. Tới phút bù giờ, Ramsey đã chốt lại trận đấu với bàn thắng san bằng tỷ số 2-2.

Cũng như Arsenal, Atletico Madrid cũng trải qua trận đấu khó khăn trên sân của Sporting Lisbon, dù đã chiếm lợi thế giành chiến thắng 2-0 ở lượt đi. Ngay ở phút 28, Montero đã giúp CLB Bồ Đào Nha mở tỷ số. Rất may sau đó, Atletico Madrid đã kiên cường phòng ngự, bảo vệ mành lưới. Sporting Lisbon không thể ghi thêm bàn thắng và đành ngậm ngùi chia tay Europa League.

Marseille, sau khi thua 0-1 trên đất Đức trước Leipzig ở lượt đi, đã giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số 5-2 ở lượt về, để ghi danh vào vòng bán kết.

CLB cuối cùng góp mặt ở vòng đấu 4 đội mạnh nhất là Salzburg. Dù thua 2-4 trước Lazio ở lượt đi nhưng CLB Áo đã thắng lại 4-1 ở lượt về, để đi tiếp với tổng tỷ số 6-5.

Đội hình thi đấu:

CSKA (3-5-2): Akinfeev 6; V. Berezutski 6, A Berezutski 6, Ignashevich 6; Nababkin 7, Golovin 7.5, Bistrovic 6.5 (Natcho 71), Dzagoev 5 (Vitinho 37, 6), Kuchaev 7; Chalov 7 (Milanov 78), Musa 6.5.

ARSENAL (4-3-2-1): Cech 5.5; Bellerin 5.5, Mustafi 6, Koscielny 6, Monreal 5.5; Ramsey 5.5, Elneny 6.5, Wilshere 5.5 (Chambers 69); Welbeck 7, Ozil 6; Lacazette 5.5 (Iwobi).