Đúng như kỳ vọng của giới mộ điệu, trận derby London giữa Arsenal và Chelsea đã diễn ra rất hấp dẫn. Đôi bên không mất nhiều thời gian thăm dò, tốc độ thi đấu nhanh chóng được đẩy cao sau tiếng còi khai cuộc trên sân Emirates.

hoa kich tinh chelsea arsenal giup mu lay lai ngoi nhi bang
Arsenal và Chelsea liên tục ăn miếng trả miếng. (Ảnh: Daily Mail)

The Blues là đội sở hữu cơ hội đầu tiên khi hàng thủ Arsenal mắc sai lầm và để Alvaro Morata đối mặt thủ thành Petr Cech ngay phút 13. Đáng tiếc, chân sút người Tây Ban Nha lại dứt điểm thiếu chính xác trong tư thế thuận lợi.

Arsenal nhanh chóng đáp trả với cú sút dội 2 cột dọc của Alexis Sanchez ở phút 17. Ít phút sau, đến lượt Alexandre Lacazette buộc thủ thành Thibaut Courtois phải cứu thua cho Chelsea bằng pha xoay người dứt điểm khéo léo trong vòng cấm địa.

Dù đôi bên tạo ra hàng loạt cơ hội, nhưng khán giả không được chứng kiến bàn thắng nào trong suốt 1 giờ thi đấu. Mãi tới phút 63, bàn thắng mở tỷ số mới tới trên sân Emirates và Arsenal là đội vượt lên dẫn trước.

Mesut Ozil khởi đầu cho một pha bật tường nhịp nhàng của đội chủ nhà, trước khi Rob Holding nhả bóng cho Jack Wilshere thoát xuống và tung cú dứt điểm quyết đoán vào góc gần, hạ gục thủ thành Thibaut Courtois.

Đáng tiếc, niềm vui của Arsenal chỉ tồn tại vỏn vẹn 4 phút trước khi Hector Bellerin phạm lỗi vô duyên với Eden Hazard trong vòng cấm địa. Trọng tài lập tức cho Chelsea hưởng phạt đền và Eden Hazard dễ dàng gỡ hòa 1-1 trên chấm 11 mét.

hoa kich tinh chelsea arsenal giup mu lay lai ngoi nhi bang
Marcos Alonso tưởng chừng đã mang về 3 điểm cho Chelsea. (Ảnh: Daily Mail)

Hàng phòng ngự lỏng lẻo tiếp tục làm hại Arsenal ở phút 83. Cầu thủ trẻ Maitland-Niles để Davide Zappacosta qua mặt và tung đường căng ngang cho Marcos Alonso dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea.

Những tưởng, Arsenal sẽ chịu cảnh trắng tay khi bị đối phương lật ngược thế cờ thì Hector Bellerin đã lập công chuộc tội với cú volley đẹp mắt, ghi bàn ấn định tỷ số hòa 2-2 vào lưới Chelsea ở phút 90+2.

Hòa Chelsea sau cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính trên sân Emirates, Arsenal đã giúp MU lấy lại ngôi nhì bảng khi vòng 22 Premier League kết thúc. Hiện tại, The Blues đang đứng thứ ba với 1 điểm ít hơn Quỷ đỏ, trong khi Arsenal đứng thứ 6 với 5 điểm ít hơn nhóm dự Champions League./.

Đội hình thi đấu:

Arsenal (3-4-2-1): Cech; Chambers (Walcott 88), Mustafi, Holding; Bellerin, Wilshere, Xhaka, Maitland Niles; Ozil, Sanchez; Lacazette (Welbeck 80).

Chelsea (3-5-2): Courtois; Azpilicueta, Christensen, Cahill; Moses (Zappacosta 56), Bakayoko, Kante, Fabregas (Drinkwater 70), Alonso ; Hazard (Willian 81), Morata

Ghi bàn:

Arsenal: Wilshere 63, Bellerin 90+2

Chelsea: Hazard 67, Alonso 83