Sáng 1/3, ông Nguyễn Quốc Thái - Chủ tịch xã Vĩnh Lộc A, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ hỏa hoạn làm 1 người chết.

hoa hoan thieu rui 3 can nha trong dem lam 1 nguoi chet
Hiện trường vụ hỏa hoạn tại Bạc Liêu, làm 1 người chết.

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 19h ngày 28/2, nhiều người dân phát hiện ngọn lửa bốc lên từ căn nhà lá của ông Nguyễn Văn Đảo, sinh năm 1971, ngụ ấp Bến Bào, xã Vĩnh Lộc A, huyện Hồng Dân nên hô hoán để mọi người cùng nhau đến dập lửa, đồng thời, gọi điện báo chính quyền địa phương nhờ cứu nạn.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã cử lực lượng đến phối hợp cùng với các hộ dân gần đó tiến hành dập lửa.

Do ngôi nhà được làm bằng vật liệu dễ cháy, gặp trời khô hanh và thời điểm xảy ra cháy lại có gió lớn nên ngọn lửa đã nhanh chóng cháy lan sang 2 căn nhà liền kề của ông Nguyễn Văn Được và ông Nguyễn Văn Đồng.

Đến 21h cùng ngày, đám cháy được dập tắt, nhưng cả 3 căn nhà cùng nhiều đồ dùng, tài sản đều bị thiêu rụi, làm ông Nguyễn Văn Đảo tử vong, do bị bệnh không kịp thoát ra ngoài.

Ông Huỳnh Chí Nguyện - Chủ tịch UBND huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu cho biết, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo lực lượng Công an huyện, khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Đồng thời, chỉ đạo xã cử lực lượng hỗ trợ người dân bị thiệt hại khắc phục hậu quả. Ngay trong chiều nay, huyện sẽ thành lập đoàn đến thăm hỏi, động viên và có hỗ trợ bước đầu cho các gia đình bị thiệt hại./.