Trước lượt trận cuối cùng Chile vẫn đứng đầu bảng B với 4 điểm, bằng điểm với Đức nhưng hơn đối thủ về chỉ số phụ. Đội bóng này có cơ hội vào bán kết với ngôi đầu bảng nếu thắng giòn giã trước Australia, tuy nhiên đoàn quân của HLV Pizzi đã không hoàn thành nhiệm vụ.

hoa australia chile mat ngoi dau bang vao tay duc
HLV Pizzi (trái, Chile) trao đổi với tiền vệ Vidal (phải) trong trận đấu gặp Australia

Chile chơi rất bế tắc, họ được đánh giá cao hơn nhưng chỉ có được thế trận ngang ngửa với đối thủ. Australia vượt lên ở phút 42 sau bàn thắng của Troisi. Đội bóng xứ Kangaroo dẫn trước trong khoảng thời gian dài. Mãi tới giữa hiệp hai Rodiguez mới ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1, giúp Chile níu giữ lại một điểm.

Một điểm của Chile khiến đội bóng này hòa trận thứ hai liên tiếp ở FIFA Confederations Cup. Trong cùng thời gian, Đức đã giành chiến thắng 3-1 trước Cameroon, điều đó giúp “Cỗ xe tăng” vượt lên đứng đầu bảng B với 7 điểm, Chile với 5 điểm đứng thứ hai và cũng có vé vào bán kết.

Như vậy, Đức sẽ đối đầu với Mexico ở bán kết. Trong khi đó Chile sẽ gặp Bồ Đào Nha để tranh tấm vé vào chung kết. Ở cặp đấu này, người hâm mộ đang chờ đợi được chứng kiến một cuộc chiến quyết liệt giữa Sanchez và C.Ronaldo, những ngôi sao tấn công hay nhất trong làng túc cầu thế giới hiện nay.

hoa australia chile mat ngoi dau bang vao tay duc
Troisi (phải, Australia) ghi bàn vào lưới Chile

Tiếp Australia, Chile vẫn tung ra đội hình mạnh với đầy đủ những anh tài như Sanchez, Vargas hay Vidal. Tuy nhiên, đội bóng đến từ Nam Mỹ gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi chặt chẽ của Australia.

Phút 8, Vidal tung ra cú dứt điểm gây nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành của đối phương, bóng hướng vào góc phải cầu môn. Nhưng thủ thành Ryan của Australia chơi tốt, anh thực hiện một pha cản phá chắc chắn.

Australia mặc dù kiểm soát bóng ít thời gian hơn đối thủ chút ít, nhưng họ vẫn tổ chức tạo ra số lần tấn công ngang ngửa với đối thủ. Phút 36, Troisi dứt điểm từ gần điểm phạt đền, nhưng thủ thành Bravo đã chủ động đoán trước được tình huống nên không gặp nhiều khó khăn.

hoa australia chile mat ngoi dau bang vao tay duc
Arturo Vidal (phải, Chile) tranh bóng với Jackson Irvine (trái, Australia)

Bravo mắc sai lầm nghiêm trọng ở phút 42 khi phát bóng lên hời hợt, tạo cơ hội cho Australia tổ chức tấn công nhanh. Hàng thủ của Chile góp phần vào pha bóng tệ hại này khi một hậu vệ phá bóng như kiến tạo cho Troisi đối mặt Bravo ở bên trái. Chỉ cần một cú sục nhẹ, cầu thủ của Australia đã ghi bàn mở tỉ số.

Sau 45 đầu tiên mờ nhạt, tiền đạo Fuenzalida được rút ra sân để Rodriguez vào thay. Tuy nhiên, Chile vẫn găp bế tắc trong tấn công trước đội hình chơi thấp của Australia. May mắn mỉm cười với đội bóng này ở phút 66, Rodriguez lao vào dứt điểm cận thành từ nỗ lực đánh đầu của Vargas quân bình tỉ số 1-1.

Bàn thắng gỡ hòa của Rodriguez có yếu tố cao của sự may mắn khi mà tiền đạo số 16 của Chile lọt qua hàng thủ đông đúc của đối phương để dứt điểm. Có được bàn gỡ hòa nhưng Chile không bứt phá để giành chiến thắng, bởi một điểm cũng đủ giúp đội bóng này có vé đi tiếp.

Có lẽ chính tư tưởng đó đã khiến trận đấu kém phần sôi động ở nửa cuối của trận đấu. Phút 70, Sanchez lao vào đánh đầu sau đường tạt bóng của Vargas, nhưng bóng đi vọt xà. Tiền đạo đang khóa áo Arsenal không để lại dấu ấn đậm nét nào ở trận đấu này.

Đội hình thi đấu

Chile (4-3-3): Bravo; Isla, P. Diaz, Jara, Mena; Vidal, Silva, Aranguiz (Hernandez 46); Fuenzalida (Rodriguez 46), Sanchez, Vargas (M. Diaz 82)

Australia (3-4-3): Ryan; R. McGowan, Sainsbury (Wright 72), Milligan; Kruse, Luongo, Irvine, Behich; Cahill (Leckie 57), Juric (Maclaren 62), Troisi

Hạo Minh