Chelsea và Atletico Madrid đều bước vào cuộc đọ sức trên sân Stamford Bridge với tinh thần quyết thắng. Nếu như đội chủ nhà cần 3 điểm để chắc chắn có ngôi đầu bảng C thì đội khách phải thắng và chờ AS Roma sảy chân trước Qarabag mới có thể đi tiếp ở Champions League.

hoa atletico madrid chelsea mat ngoi dau bang c ve tay as roma
Saul mở tỷ số cho Atletico Madrid. (Ảnh: EPA)

Sau những phút đầu để Atletico Madrid lấn lướt, Chelsea dần lấy lại thế trận và gây sức ép mạnh mẽ lên khung thành đối phương. Tuy nhiên, thầy trò HLV Diego Simeone cũng chứng tỏ bản lĩnh khi lần lượt hóa giải từng đợt tấn công mà The Blues tạo ra.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đội chủ sân Stamford Bridge phải trả giá khi để Atletico Madrid mở tỷ số ở phút 56. Xuất phát từ tình huống phạt góc, Fernando Torres có pha mớm bóng chiến thuật để Saul Niguez đánh đầu cận thành tung lưới Chelsea.

Nỗ lực dồn lên sau bàn thua, The Blues cũng được đền đáp với bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 75. Tuy nhiên đây là tình huống mà Chelsea đã gặp may khi Stefan Savic lóng ngóng đốt lưới nhà sau nỗ lực đi bóng và dứt điểm của Eden Hazard.

hoa atletico madrid chelsea mat ngoi dau bang c ve tay as roma
Hazard giúp Chelsea giành lại 1 điểm trước Atletico Madrid. (Ảnh: Getty)

Tỷ số hòa 1-1 cũng được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi mãn cuộc trên sân Stamford Bridge vang lên. Kết quả này khiến Atletico Madrid ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League, trong khi Chelsea không thể hài lòng khi đánh mất ngôi đầu bảng C vào tay AS Roma.

Ở trận trận đấu cùng giờ, AS Roma đã giành chiến thắng 1-0 trong cuộc tiếp đón Qarabag, nhờ bàn thắng duy nhất của Diego Perotti ở phút 53. Qua đó, đội chủ sân Olympico chính thức giành vé vào vòng knock-out Champions League với ngôi nhất bảng C./.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Christensen, Cahill; Moses, Fabregas, Kante, Bakayoko (Pedro 64'), Zappacosta; Morata (Batshuayi 81'), Hazard.

Atletico: Oblak; Gimenez (Vietto 79'), Savic, Lucas, Luis; Partey, Gabi (Correa 78'), Ninguez, Koke; Torres (Carrasco 57'), Griezmann

Ghi bàn: Savic (OG) 75’ - Saul 56’